svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งช่วยเด็กแฝดปีนกำแพงบ้านไป รร.

09 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณีพบเด็กแฝด 7 ขวบต้องปีนรั้วที่ถูกกั้นโดยเพื่อนบ้าน เพื่อไปโรงเรียนกระทั่งกระทรวงยุติธรรมสั่งให้ สำนักงานยุติธรรม จ.ตรัง ช่วยเหลือเพื่อหาทางออกปรากฎไม่สามารถทำอะไรต้องรอศาลฯ เท่านั้น

     ล่าสุดวันนี้ (9 มิ.ย.60) ผู้สื่อข่าว รายงานว่านายบัญญัติ วงค์สว่าง ผอ.สำนักงานคุมประพฤติ จ.ตรัง ปฎิบัติหน้าที่ ยุติธรรม จ.ตรัง กล่าวว่า หลังจากได้รับการประสานจากกระทรวงยุติธรรมให้เข้าไปช่วยเหลือครอบครัวของด.ช.อดิศร กิ้มเฉี้ยง หรือ น้องเพชร และ ด.ญ.ศรสวรรค์ กิ้มเฉี้ยง หรือ น้องพลอย อายุ7ปี สองพี่น้องฝาแฝด กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.1โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 39 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง เนื่องจากเกิดปัญหาในการข้ามรั้วกำแพงบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ซึ่งมีปัญหาข้อพิพาทกันมาอย่างยาวนานแล้วอีกทั้งยังต้องเดินผ่านสวนปาล์มน้ำมันที่น้ำท่วมสูง จนเกิดความไม่สะดวกเป็นอย่างมากนั้น

 

     ซึ่งสำนักงานยุติธรรม จ.ตรัง ได้มีการส่งเรื่องไปที่ ศูนย์ดำรงธรรม จ.ตรัง เพื่อได้มีการช่วยเหลือเรื่องดังกล่าวแล้วด้วย ปรากฎได้มีการตรวจแล้วเบื้องต้นพบว่า มีปัญหาเกิดขึ้นพิพาทกันระหว่างเพื่อนบ้าน และครอบครัวผู้ได้รับความเดือดร้อนมีการยื่นฟ้องภาระจำยอมต่อศาล จ.ตรัง เมื่อวันที่ 5 พ.ค.60 ที่ผ่านมา เพื่อขอให้เพื่อนบ้านที่กั้นกำแพงหรือรั้วช่วยเปิดทางให้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ครอบครัวของ น.ส.อัญชิษฐา หรือจอย ได้ใช้เข้าออกมายาวนานเกิน10ปีแล้วรวมทั้งกำลังประสานให้เทศบาล ต.นาเมืองเพชร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจพิสูจน์หลักฐานที่ดินของเพื่อนบ้านเนื่องจากบางส่วนอาจจะเข้าข่ายที่ดินสาธารณประโยชน์ ซึ่งสามารถนำกลับคืนมาเปิดเป็นทางเข้าออกให้ได้


     โดยสำนักงานยุติธรรม จ.ตรัง จึงไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้อีก หากเรื่องถึงศาลฯแล้ว โดยศาล จ.ตรัง ได้มีการนัดทั้งสองฝ่ายเจรจาไกลเกลี่ย ในวันที่ 19 มิ.ย.60 นี้

logoline