svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! ยกฉัตรงานบวชพลาดถูกไฟช็อตเสียชีวิต 2

09 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ชาวบ้านช่วยกันยกฉัตรไม้ไผ่งานบวช พลาดถูกสายไฟฟ้าแรงสูงช็อตร่างไหม้เกรียมดับสลด 2 ศพ สาหัส 2 ราย

เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 9 มิ.ย.ร.ต.อ.กล้าณรงค์ จันทรมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีผู้ถูกไฟฟ้าช็อตได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 ราย ถูกนำตัวส่งมารักษายังโรงพยาบาลวังทอง จึงรุดไปตรวจสอบพบว่ามีบรรดาญาติของผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ต่างยืนเฝ้ารออยู่หน้าห้องฉุกเฉินด้วยความเป็นห่วง และอยู่ในอาการตกใจร้องไห้ฟูมฟายอย่างหนัก


โดยผู้ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย นายพิษณุ ศรีหบุตร อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 11 ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก นายอนิรุทธิ์ เอี่ยมแจง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/ หมู่ 8 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก นายณรงค์ สินสมุทร อายุ 43 ปี และนายประดิษฐ์ ชมเชย อายุ 27 ปี ทั้งคู่เป็นชาว อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย สภาพแต่ละคนถูกไฟฟ้าช็อตตามร่างกายหลายแห่งจนเป็นรอยไหม้เกรียมและมีแผลพุพอง นอนหมดสติอยู่ในห้องฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่แพทย์และพยายามต้องช่วยกันเร่งปั้มหัวใจอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย มีอาการสาหัสชีพจรไม่ตอบสนองทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา คือ นายประดิษฐ์ ชมเชย และ นายอนิรุทธิ์ เอี่ยมแจง เมื่อญาติทราบเรื่องจึงโผเข้าไปกอดร่างอันไร้วิญญาณแทบปริ่มขาดใจ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย อาการยังไม่พ้นวิกฤต กู้ภัยบูรพาส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช เพื่อให้แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด


ต่อมา ร.ต.อ.กล้าณรงค์ จันทรมณี เจ้าของคดี ได้ลงพื้นไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านสุขสมัยศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง ตั้งอยู่เลขที่ 155 หมู่ 8 ริมถนนเส้นพิษณุโลก-หล่มสัก ต.วังทอง อ.วังทอง พบว่ากำลังเตรียมจัดงานบวชหลานชายเจ้าของร้านอยู่ พร้อมกับสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนหน้าเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คน ได้เดินทางมาช่วยกันยกฉัตรงานบวชหน้าร้านดังกล่าว แต่ระหว่างที่ยกฉัตรที่ทำด้วยไม้ไผ่สูงกว่า 5 เมตร มีลมพัดแรงทำให้ฉัตรไม้ไผ่ไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูงที่มีกำลังไฟกว่า 100,000 โวลต์ จนแต่ละคนถูกไฟช็อตเข้าร่างกระเด็นไปคนละทิศละทาง มีเลือดไหลออกทางปากและจมูก ก่อนจะมีชาวบ้านที่มาร่วมงานเห็นเหตุการณ์ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลวังทองดังกล่าว


ทั้งนี้สันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเกิดจากไม้ไผ่ที่ตัดนำมาทำเป็นฉัตร สภาพไม้มีความสดและมีความชื้น ประกอบกับพื้นดินมีสภาพเปียก ทำให้เมื่อไปถูกกับสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ใกล้กัน กระแสไฟฟ้าได้วิ่งตามลงมากับไม้ไผ่ช็อตเข้าร่างจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งจะต้องสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.


logoline