svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการ ถก ตร.ตามตัว "บอส อยู่วิทยา" กลับมาดำเนินคดี

09 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงต้องติดตาม คดี "บอส อยู่วิทยา" ผู้ต้องหามีหมายจับ ซึ่งยังหลบหนีคดีอยู่ในต่างประเทศ โดยวันนี้อัยการ จะหารือร่วมกับตำรวจกองการต่างประเทศ เพื่อประสานข้อมูลการติดตามตัว "บอส" กลับมาดำเนินคดีก่อนที่ คดีจะหมดอายุความ

อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ อำนาจ โชติชัย ในฐานะประธานคณะทำงานติดตามตัว "บอส วรยุทธ อยู่วิทยา" ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ที่อัยการสั่งฟ้องคดีขับรถโดยประมาท ชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ เมื่อ ปี 2553 นัดจะประชุมร่วมกับ คณะทำงานอัยการ และตำรวจกองการต่างประเทศ เพื่อจะสรุปแนวทางการติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้

หลังจาก ศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับ 2 ข้อหา ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 20,000 บาท อายุความ 15 ปี ซึ่งจะหมดอายุความในวันที่ 3 ก.ย.2570

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้พูดถึงการติดตามผู้ต้องหารายนี้ ว่า กำลังเร่งค้นหาถิ่นที่อยู่ที่แน่ชัด หลังจากมีข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ว่า บอสได้เข้ามาในไทยเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2560 และเดินทางออกไปเมื่อวันที่ 25 เม.ย. หลังจากนั้นกระทรวงการต่างประเทศ ก็ได้ทำการเพิกถอนหนังสือเดินทาง พร้อมประสานการออกหมายจับสากล

logoline