svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมทหารค้าอาวุธสงครามสอบปากคำ

09 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงสายทหารจากมณฑลทหารบกที่ 11 คุมตัว ทหาร และผู้ต้องหา ลักลอบนำอาวุธสงครามของกองทัพ ส่งขายผ่านทางไปรษณีย์ สอบปากที่คำกองปราบปราบ พร้อมถูกดำเนินคดีความมั่นคง ติดตามรายละเอียดกับคุณ ทินณภพ พันธะนาม

ที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 มิ.ย.เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.11 ควบคุมตัว 10 ผู้ต้องหาในคดีส่งพัสดุอาวุธสงครามผ่านทางไปรษณีย์ หลังถูกคุมตัวไว้ในมณฑลทหารบกที่ 11 วัน ครบ 7 วัน ซึ่งวานนี้ (8 มิ.ย.) ทางศาลทหารและศาลอาญาได้ออกหมายทั้งหมด 10 คน แบ่งเป็น ทหาร 5 นาย และ พลเรือน 5 คน

ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกควบคุมลงมาจากรถตู้ของเจ้าหน้าที่ทหาร ก่อนที่จะนำตัวเข้าไปห้องประชุมชั้นที่ 3 เพื่อให้แพทย์จาก รพ.ตำรวจ ทำการตรวจร่างกาย แล้วนำมาพิมพ์ลายนิ้วมือพร้อมถ่ายรูปทำประวัติ ตามขั้นตอนในการรับมอบตัว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารยังได้นำของกลางที่ตรวจยึดได้อาทิเช่น ระเบิด ปืนยาว และเครื่องคอมพิวเตอร์ มามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อประกอบสำนวนคดี

ทั้งนี้หลังเสร็จขั้นตอนในการรับมอบตัวแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับรายละเอียดอีกครั้ง

สำหรับคดีนี้มีผู้ที่ถูกออกหมายทั้งหมด 12 ราย เป็นทหาร 7 รายและพลเรือน 5 ราย ประกอบด้วย ร.ท.สันติ นามวิเศษ, จ.ส.อ.ประดิพัทธ์ เสน่ห์ดี, จ.ส.อ.ฉัตรชัย เอี่ยมสมบูรณ์, จ.ส.อ.พลหงส์ศาสตร์ (ไม่ทราบนามสกุล), จ.ส.อ.ธนากรณ์ บุญกาญจน์, ส.อ.สุทธิโชค ไพเราะ, พลทหารสกลนที พรหมทอง, นายเกษมสุข นามศรี, นายสิทธิชัย ทองเชื้อ, นายณัฐพล อยู่ยืด, นายณัฐพงศ์ ทองคำพันธุ์ และนายศักดิ์สิทธิ์ จันทาป

logoline