svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรเข้าขโมยของในหอพัก

08 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี เจ้าของหอพักนำภาพวงจรปิดแจ้งความถูกโจรที่เคยขอเช่าห้องย่องขโมยเงินและใช้กุญแจผีลักรถจักรยานยนต์แต่ไม่สำเร็จ ตำรวจเผยจากภาพพบว่าเป็นที่ต้องการตัวเพราะตระเวนก่อเหตุหลายครั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน ที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี นางวันเพ็ญ ไชยสว่าง อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 251/4 ถ.หมากแข้ง เทศบาลนครอุดรธานี เจ้าของหอพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี (เษกศิริ) นำภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.บรรจง พาโคตร รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ว่าถูกคนร้ายเป็นชายรูปร่างสันทัด สวมผ้ากันเปื้อนสีฟ้า เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงยีนส์ขาสามส่วน ที่เข้ามาในบริเวณหอพัก ไปยังที่จอดรถด้านหลัง ที่มีรถจักรยานยนต์ของลูกค้าจอดอยู่ และใช้กุญแจผีที่เตรียมมาในกระเป๋ากางเกง เสียบรูกุญแจรถจักรยานยนต์ของลูกค้าที่จอดอยู่หลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ
ขณะเดียวกันตนเองเดินขึ้นบันไดไปห้องพักบนชั้น 2 จากนั้นคนร้ายรายนี้ได้เดินเข้าไปในห้องทำงานของตน และรื้อค้นลิ้นชักเคาน์เตอร์ที่อยู่ด้านหน้า ขโมยเงินสดไป 1,200 บาท รวมทั้งพวงกุญแจสำรองของห้องพักทั้ง 16 ห้องไป เหตุเกิดเวลา 11.28 น. วันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา เกรงว่าคนร้ายจะใช้กุญแจห้องพักที่ขโมยไป ย้อนกลับมาเปิดห้องของลูกค้าเพื่อขโมยทรัพย์สินในห้องพัก จึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย
นางวันเพ็ญฯ ให้การเพิ่มเติมว่า คนร้ายที่ก่อเหตุตนจำได้ว่าเป็นลูกค้า ที่พาลูกและภรรยา มาขอเช่าห้องพักรายวัน ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ไม่ยอมชำระค่าห้องพัก จึงให้ขนของออกจากห้อง และคนร้ายได้สัญญาว่า จะนำเงินที่ค้างชำระมาจ่ายให้ทั้งหมด โดยได้ทิ้งทรัพย์สินที่ไม่มีค่าบางส่วนไว้นอกห้อง ส่วนทรัพย์สินที่มีค่าของคนร้ายได้นำออกไปหมดแล้ว ซึ่งคนร้ายที่มาเช่าห้องพักใช้บัตรประชาชน ชื่อ นายวโรดม เกาะโพธิ์ อายุ 35 ปี เป็นชาว ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี ถึงวันนี้ก็ไม่ได้มาจ่ายค่าห้องตามสัญญา ก่อนย้อนมาขโมยทรัพย์สินภายในหอพักของตน
ร.ต.อ.บรรจง พาโคตร รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากภาพวงจรปิดที่ทางเจ้าของหอพักนำมาใช้ คนร้ายรายนี้เป็นที่ต้องการตัวของตำรวจอุดรธานี เนื่องจากที่ผ่านมาได้ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ ลักรถจักรยานยนต์ตามหอพักและบ้านเรือนประชาชน ในเขตเมืองอุดรธานีมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ เนื่องจากคนร้ายเปลี่ยนที่พักอาศัยไปเรื่อย ๆ ซึ่งนำภาพหน้าตรงจากแฟ้มประวัติอาชญากรรมของคนร้ายรายนี้ ให้ผู้เสียหายดู ที่ยืนยันว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุ จึงขอฝากถึงผู้ประกอบการบ้านเช่าหรือหอพัก และประชาชนในเขตตัวเมืองอุดรธานี หากใครพบบุคคลในภาพ ขอให้รีบแจ้งเบาะแสมาที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ขณะเดียวกันทางตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline