svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พี่สาว "เบนซ์" ตัดพ้อ น้องไม่มีส่วนร่วมฆ่า แต่ถูกตั้งข้อหาหนัก

08 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลักทรัพย์ประกันสูง-ข้อหาหนัก! พี่สาว "เบนซ์" ตัดพ้อน้องสาวไม่ได้ร่วมฆ่า-หั่นศพ แต่โดนตั้งข้อหาหนัก เผยไม่มีเงินจ้างทนายและหาหลักทรัพย์ 6.5 แสนบาทใช้ประกันตัวน้องไม่ได้


วันนี้ (8 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.เอ (สงวนชื่อ-นามสกุล) พี่สาวของ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนซ์ ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และรอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ปล้นทรัพย์ หรือรับของโจร เตรียมที่จะได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจน้องสาว ที่เรือนจำกลางขอนแก่น เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อวานนี้ได้เดินทางมาเยี่ยมน้องสาวแล้ว ภายหลังจากที่พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง ได้ควบคุมตัวมาขออำนาจศาลฝากขังในผลัดแรก เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาฝากขังในผลัดแรก 9 วัน แต่กระทั้งหมดเวลาทำการในเวลา 15.00 น. กลับไม่พบว่าพี่สาวหรือญาติได้เดินทางมาติดต่อขอเข้าเยี่ยม น.ส.เบนซ์แต่อย่างใด

ส่วนเรื่องของการประกันตัวน้องสาว น.ส.เอ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ทางครอบครัวยังไม่มีการแต่งตั้งทนายความเพื่อเดินเรื่องในการยื่นประกันตัวเบนซ์ เนื่องจากหลักทรัพย์ที่ใช้ประกันตัวสูงถึง 650,000 บาท ซึ่งครอบครัวยังไม่รู้ว่าจะหาหลักทรัพย์มาจากที่ใด ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือการหาพยานหลักฐานเพื่อมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าน้องสาวของตนเองไม่ได้มีส่วนร่วมในการฆ่าและหั่นศพ น.ส.แอ๋ม เนื่องจากวันเกิดเหตุน้องสาวของตนเองอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ต้องมาถูกตั้งข้อหาเดียวกันกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยหลังจากนี้จะพยายามรวบรวมพยานหลักฐานทั้งภาพถ่าย และพยานบุคคล เพื่อขอความเมตตาจากกระทรวงยุติธรรมให้ช่วยเหลือต่อไป ขณะที่วันนี้ นับเป็นคืนที่ 9 ของ น.ส.เบนซ์ และเป็นคืนที่ 4 ของ น.ส.เปรี้ยว น.ส.เอิร์น และ น.ส.แจ้ ผู้ต้องขังในคดีดังกล่าวที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางขอนแก่น โดยมีเจ้าหน้าที่เรือนจำคอยควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นมา ผู้ต้องขังทั้งหมดต้องทำตามกฎระเบียบของเรือนจำเหมือนกับผู้ต้องขังคนอื่นๆที่อยู่ในแดนหญิงจำนวนมากกว่า 500 คน ไม่มีสิทธิพิเศษต่างไปกับผู้ต้องขังคนอื่นๆเช่นกัน

logoline