svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เพิ่มข้อหาหนัก "เปรี้ยวและพวก"

08 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธร ภาค 4 สั่งเพิ่มข้อหาหนัก "เปรี้ยว เอิร์น แจ้ และ วศิน" 4ผู้ต้องหา คดีฆ่าหั่นศพ จากหลักฐานเป็นการ "ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" และวางแผนฆ่าล่วงหน้า

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ บอกถึงความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม ว่าล่าสุด ได้แจ้งข้อหาเพิ่มกับ "เปรี้ยว เอิร์น แจ้ และวศิน" 4 ผู้ต้องหา คือร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 เพราะจากการสอบสวนพบว่า กลุ่มผู้ต้องหาวางแผนไปล่อลวงเอาตัวผู้ต้องหาออกมา แม้ว่าก่อนหน้านี้พี่สาวเปรี้ยว จะให้การว่าน้องสาวไม่ได้เจตนาฆ่า และ เปรี้ยวจะให้การว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ก็เป็นเพียงคำให้การของผู้ต้องหา ทั้งหมดก็ต้องไปดูที่พยานหลักฐานที่นำมาประกอบว่าการลงมือครั้งนี้มีการวางแผน เตรียมการ ตั้งใจหรือไม่ ซึ่งพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้เตรียมการวางแผนเพื่อฆาตรกรรมมาเป็นอย่างดี
จากเดิม เปรี้ยวและพวก ถูกแจ้งข้อหาคือข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ปล้นทรัพย์ หรือรับของโจร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวนสวน นอกจากนี้ตำรวจจะเรียกคนเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 84 วัน ซึ่งเป็นกรอบระยะเวลาที่สามารถฝากขังผู้ต้องหาได้ จำนวน 7 ผลัดๆละ12 วัน
ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาก็ได้ประสานงานกับ ป.ป.ส.เพื่อตรวจสอบเชิงลึกว่าความเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติดหรือไม่ โดยจะต้องมีการขยายผล ต่อไปว่าผู้ต้องหาได้เข้าไปเกี่ยวข้องอย่างไร ก็ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างรอบครอบและรัดกุมมากที่สุด

logoline