svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าแก๊งขนอาวุธขายเพื่อนบ้าน

08 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายความมั่นคง ยังคงติดตามขบวนการลักลอบขนอาวุธสงคราม / ขายให้ประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิด เชื่อ 2 ชาวกัมพูชา มีส่วนร่วมขบวนการ

คืบหน้าการจับกุม พ.อ.อ.ภคิน เดชพงษ์ ขนอาวุธสงครามจากประเทศกัมพูชา เพื่อนำไปขายให้กับชนกลุ่มน้อยในภาคเหนือ แล้วเกิดอุบัติเหตุจนถูกทางทหารจับกุมตัวได้ รวมถึง ร.ต.ท.เรียง พิเสิด และนายจักรพงษ์ ไกลเรียง ชาวกัมพูชา // มีการสอบสวนอย่างต่อเนื่อง / มีการขยายผลผู้เกี่ยวข้องทั้งในพื้นที่จังหวัดตราดและพื้นที่อื่นๆ แต่เป็นไปด้วยความล่าช้า แม้ พ.อ.อ.ภคินยอมรับสารภาพแล้ว แต่ยังไม่ซัดทอดว่า ร.ต.ท.เรียงเป็นผู้ร่วมขบวนการ จึงทำให้การสอบสวนเป็นไปด้วยความยากลำบาก รวมถึงการประสานข้อมูลจากทางการกัมพูชาด้วยที่ไม่ค่อยมีความคืบหน้า
มีรายงานแจ้งว่า ตำรวจมีหลักฐานที่มัดตัวผู้ต้องหาชาวกัมพูชา คือภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมทวีศักดิ์กิตติยา ที่ปรากฏพบรถเรนจ์โรเวอร์คันนี้ได้เข้าไปที่โรงแรมแห่งนี้ในช่วงเวลาก่อนเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงขณะเกิดเหตุที่บ้านคลองสน ต.แหลมกลัด อ.เมืองฯ จ.ตราด และที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ส่วนหลักฐานทางนิติวิทยานั้น ยังต้องรอผลการพิสูจน์ต่อไป
สำหรับความเคลื่อนไหวบริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ รวมถึงด่านตรวจความมั่นคง ที่ อ.คลองใหญ่นั้น เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองคลองใหญ่ และด่านศุลกากรคลองใหญ่ รวมทั้งทหารจากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 182 ได้ทำการตรวจค้นการเข้า-ออกบริเวณชายแดนทั้งขาออกไปกัมพูชา และขาเข้ามายังไทยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะรถยนต์ส่วนตัวต้องแสดงหลักฐานการขออนุญาตก่อนเดินทางออกไป ส่วนรถบรรทุกสินค้าที่มีการเข้า-ออกเป็นประจำ จะเดินทางเข้าไปได้ง่ายขึ้น ซึ่งน่าสังเกตว่า ระยะนี้รถยนต์ของฝั่งกัมพูชาที่มีป้ายทะเบียนกัมพูชาเดินทางเข้ามาไทยไม่มากเหมือนก่อนหน้านี้

logoline