svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่งสอบส่งระเบิดทางไปรษณีย์

08 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุคดีส่งระเบิดและเครื่องกระสุนทางไปรษณีย์มีความคืบหน้า 80-90% มีทหาร เจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องอีก เร่งสอบสวนออกหมายจับเพิ่มเติม

รองผู้บังคับการกองปราบปราม พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย บอกว่าขณะนี้การสืบสวนคดีพบวัตถุระเบิด และเครื่องกระสุน ที่ถูกซุกซ่อนในกล่องพัสดุของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง สาขาบางเขน มีความคืบหน้า 80-90 % แล้ว 
ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล โดยพบว่านอกจากพลเรือน 15 คน และทหาร 3  นาย ที่กำลังถูกควบคุมตัวที่ มทบ.11 แล้วยังมีผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคน ทั้งทหาร เจ้าหน้าที่รัฐ และพลเรือน ซึ่งกำลังสืบสวนสอบสวน คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถออกหมายจับเพิ่มเติม
ส่วนที่ไปค้นบ้านผู้ต้องสงสัย 2 รายที่จังหวัดสมุทรสาคร และจันทบุรี แล้วพบระเบิด อาวุธปืน และเครื่องกระสุนจำนวนมากนั้น ก็ต้องตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้หรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นบุคคลภายนอกขบวนการต้องดำเนินคดีไปก่อน แต่หากเป็นขบวนการเดียวกัน ต้องดำเนินการตามขั้นตอน
พ.ต.อ.สันติ บอกด้วยว่ากลุ่มนี้น่าจะไม่เกี่ยวข้องกับกรณีการเจออาวุธสงครามในรถที่ประสบอุบัติเหตุที่จังหวัดตราด เพราะเป็นอาวุธคนละชนิดกัน
สำหรับวัตถุระเบิดและเครื่องกระสุนที่พบที่บริษัทขนส่งเอกชนนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นของทางราชการทหาร ที่กลุ่มผู้ต้องหาขโมยมาจากคลังอาวุธของกองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ ก่อนนำไปขายให้กับลูกค้าทั่วประเทศ
โดยนายทหารพระธรรมนูญได้เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งผู้จำหน่าย ผู้จัดหา รวมถึงผู้สั่งซื้อในกระบวนการทั้งหมด ในข้อหา "มีอาวุธปืนและวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาติให้ได้โดยผิดกฎหมาย" 
ทั้งนี้วัตถุระเบิดที่ตรวจยึดได้ดังกล่าวยังไม่พบความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิด 3 จุด ในพื้นที่กทม. ที่ผ่านมา

logoline