svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ช่อง 9 แจ้ง ตร.เอาผิด คนเรียก 6,500 อ้างพาไปเดินพรมม่วง

08 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่อง 9 อสมท.แจ้งความเอาผิด หลังมีคนแอบอ้าง เรียกรับเงิน 6,500 บาท ว่าพาไปเดินพรมม่วงที่งานไนน์ เอนเตอร์เทน อวอร์ต ซึ่งทำให้ทางสถานีได้รับความเสียหาย



เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 7 มิ.ย.นายธิติพร จุติมานนท์ รักษาการ ผอ.ฝ่ายสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท.หรือ MCOT HD รับมอบอำนาจจากนายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.นพคุณ ทัศนมาลัย รอง สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง กรณีมีคนแอบอ้างว่าพาไปเดินพรมม่วงที่งานไนน์ เอนเตอร์เทน อวอร์ต ปีที่ 10 จัดที่ศูนย์วัฒนธรรมในวันที่ 8 มิ.ย.นี้

นายธิติพร กล่าวว่า มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ "Giselle เช่า-ขายชุดราตรีเด็ก ชุดไทยเด็ก ชุดแฟนซีเด็ก สตูดิโอเด็ก" แอบอ้างว่าชื่อ คุณนิ สามารถพาเด็กอายุ 7-8 ขวบ พาเข้าร่วมงานดังกล่าวได้ โดยจะแต่งหน้าให้ หากต้องการเข้าร่วมจะต้องแอดผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์ และต้องเสียเงิน 6,500 บาท ซึ่งถูกกว่าที่เสียให้กับช่องที่จะต้องจ่ายถึง 10,000 บาท ซึ่งตนขอยืนยันว่าทางงานไม่มีการเรียกเก็บเงินเพื่อไปร่วมงานโดยเด็ดขาด เพราะการจะเข้าร่วมงานจะต้องถูกเชิญเท่านั้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ทางสถานีได้รับความเสียหาย จึงเดินเข้าแจ้งความในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หากมีผู้เสียหายปรากฏก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline