svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านแตกตื่น หาปลา...แต่เจอระเบิด!

07 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาสารคาม ชาวบ้านออกหาปลาผวาพบลูกระเบิดชนิดส่องแสง ชนิด MK1 ยังไม่ถอดสลัก คาดจมน้ำมาหลายปีจนขึ้นสนิม EOD นำเก็บไว้ที่ปลอดภัยก่อนนำไปทำลาย

วันที่ 7 มิถุนายน 2560 เวลา 18.00 น. ร.ต.อ.ทรงธรรม ศรีวงษ์ชัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.มืองมหาสารคาม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191ว่า มีชาวบ้านพบวัตถุคล้ายระเบิดกลางลำห้วยบ้านดอนตูม ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม จึงแจ้งชุด EOD สภ.เมืองมหาสารคามเพื่อทำการเก็บกู้ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันต่าง ๆ นานากับลูกระเบิดที่พบอยู่กลางห้วยลึกประมาณ 5 เมตรอย่างห่าง ๆ เพราะกลัวระเบิดลูกดังกล่าวระเบิด อาจจะทำให้บาดเจ็บ และเสียชีวิตได้
จากการสอบถามนายพอง สมสอง ชาวบ้านท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ผู้เจอระเบิดครั้งแรก ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้หาปลาบริเวณดังกล่าว ขณะที่ลงไปหาปลา ตาก็มองไปเห็นวัตถุคล้ายระเบิด ด้วยความหวาดกลัวจึงเดินไปบอกคนขับรถถมดินอยู่ใกล้เคียงเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากไม่มีโทรศัพท์ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ จงกลับมาหาปลาตามปกติ จนกระทั่งค่ำ เห็นชาวบ้านผ่านมาพอดี จึงบอกมาดูพร้อมกับโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาทำการเก็บกู้
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่ EOD ก็เดินทางมาพร้อมลงไปเก็บกู้ พบเป็นระเบิดชนิดส่องแสงชนิด MK1 ยังไม่ถอดสลัก มีสภาพเก่าคาดว่าจมน้ำมานานหลายปี หากระเบิด ไม่มีความรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เลยนำมาโยนทิ้ง สร้างความสบายใจกับชาวบ้านที่มารอดู หลังจากเก็บกู้แล้ว เจ้าหน้าที่จะนำไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย ก่อนนำไปทำลายต่อไป.

logoline