svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหารแจ้งกองปราบ! เอาผิดแก๊งค้าระเบิดส่งทางไปรษณีย์

07 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารแจ้งกองปราบเอาผิดแก๊งค้า-สั่งซื้อระเบิดส่งทางไปรษณีย์-คุม 15 พลเรือนกับทหาร 3 นายสอบมทบ.11 รับขโมยจากคลังทหารช่างขายทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. และ พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รองผบก.ป. ร่วมกันแถลงความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขน ได้รับแจ้งว่ามีวัตถุระเบิด และเครื่องกระสุน ถูกซุกซ่อนในกล่องพัสดุของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง สาขาบางเขน ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าวัตถุระเบิดและเครื่องกระสุนดังกล่าวเป็นของทางราชการทหาร

พล.ต.ต.สุทิน เปิดเผยว่า ทางนายทหารพระรัฐธรรมนูญได้เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน บก.ป. โดยให้ดำเนินคดีเกี่ยวกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งผู้จำหน่าย ผู้จัดหา รวมถึงผู้สั่งซื้อในกระบวนการทั้งหมด ในข้อหา "มีอาวุธปืนและวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาติให้ได้โดยผิดกฎหมาย" ซึ่งทางพนักงานสอบสวนกำลังทำการขออนุมัติหมายจับ ส่วนการสืบสวนและจากการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นพลเรือนประมาณ 15 ราย และมีเจ้าหน้าที่ทหารท่ีเกี่ยวข้องอีก 3 นาย พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่กองปราบปรามฯสนธิกำลังทหาร นำกำลังไปตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย 2 ราย ในพื้นที่จ.สมุทรสาครและจ.จันทบุรี

พล.ต.ต.สุทิน กล่าวอีกว่า จุดแรกเป็นห้องพักเลขที่ 78/17 ม.4 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร สามารถตรวจยึดระเบิดขว้างชนิดเอ็ม26 แบบสังหาร จำนวน 1 ลูก อาวุธปืนขนาด.45 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก เครื่องกระสุน จำนวน 75 นัด เสื้อเกราะและกล่องกระดาษไปรษณีย์ ส่วนจุดที่สองเป็นการขยายจากจุดแรก โดยเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 28 ม.4 ต.วังตโนด อ.นายยายอาม จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายสายชล หรือ อส.ชล สิงห์คราญ อายุ 47 ปี ซึ่งสามารถตรวจยึด อาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ซองกระสุน จำนวน 3 ซอง เครื่องกระสุน จำนวน 124 นัด ทั้งนี้ได้ควบคุมตัวนายสายชล ให้พนักงานสอบสวนสภ.นายายอาม ดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.สุทิน กล่าวด้วยว่า ในส่วนทหารทั้ง 3 นาย และพลเรือนอีก 15 คน ขณะนี้ถูกควบคุมตัวมทบ.11 โดยจากการสอบสวนทหารทั้ง 3 นาย ให้การในเบื้องต้นว่า ได้ขโมยระเบิดและเครื่องกระสุนจากคลังอาวุธของกองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ ก่อนนำไปขายให้กับลูกค้าทั่วประเทศ ทั้งนี้วัตถุระเบิดที่ตรวจยึดได้ดังกล่าวยังไม่พบความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิด 3 จุด ในพื้นที่กทม. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามหากพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใดจะดำเนินคดีโดยไม่มีการละเว้น

logoline