svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระสุนปริศนา? ยิงเข้าห้องทำงาน รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น

07 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 21.30 น. เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2560 พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากชุดสายตรวจว่า ที่ห้องทำงานของพระผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดศรีพันต้นถูกยิง จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.จิรัฎ จันสว่าง พงส.สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนสอบสวน ,ตร.ชุดสายตรวจ สภ.เมืองน่าน จำนวนหนึ่งเข้าไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า

มีชาวบ้านได้ยินเสียงคล้ายเสียงปืนดังขึ้น บริเวณภายในวัดศรีพันต้น ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นห้องทำงานของพระประชา กันตะวีโร ซึ่งเป็นสัทธิวิหาริกของเจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน วัดสว่างอรุณ อ.ภูเพียง จ.น่าน มาเป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น เป็นห้องที่ล้อมด้วยกระจก พบบริเวณประตูหน้าต่างด้านทิศเหนือ ได้มีรูกระสุนลูกปืนยิงทะลุเข้ามาในห้องดังกล่าว จำนวน 1 นัด ไปชนคานปูน เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามพระประชา กันตะวีโร รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ได้กล่าวว่า ขณะที่เกิดเหตุ ตนกำลังจะกลับไปจำวัดที่ อ.ภูเพียง จ.น่าน โดยได้เรียกคนขับรถมารับในบริเวณภายในวัด จากนั้นตนก็ได้ขึ้นไปเอากระเป๋าเอกสาร ที่ห้องทำงาน ดังกล่าว แล้วได้เปิดไฟกำลังจะเข้าห้อง ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นภายในบริเวณดังกล่าว จำนวน 1 นัด จึงได้โทรแจ้ง 191 ส่วนสาเหตุ ต้นคาดว่า น่าจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดี และไม่เห็นด้วย ที่ตนนั้นได้เข้ามารักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น เพราะเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 60 ที่ผ่าน มาได้มีหนังสือไปถึงเจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน ที่วัดดอนมูล ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน โดยเนื้อหาในจดหมาย ออกมาทำนองที่คณะกรรมการและชุมชนไม่ต้องการให้พระประชาฯ มาดำรงตำแหน่งรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น โดยให้พระประชาฯเก็บเข้าข้องออกจากวัดภายใน 24 ชม. อีกด้วย

ร.ต.อ.จิรัฎ จันสว่าง พงส.สภ.เมืองน่าน ได้กล่าวว่า ในเบื้องต้นนั้นได้ทำการบันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้แล้วและได้ทำการปิดห้องไว้ห้ามให้คนนอกเข้าไป ก่อนที่ วันที่ 7 มิ.ย. 60 เวลาประมาณ 10.00 น. จะประสานให้ จนท.ตร.พฐ.ภ.จว.น่าน เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง พร้อมเปิดกล้อง CCTC ของศูนย์ 191 และของชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นการข่มขู่เพื่อให้พระประชาฯออกไปจากวัดศรีพันต้น เนื่องจากขัดผลประโยชน์ของทางวัด แต่ยังไม่ปักใจในประเด็นดังกล่าวเนื่องจากต้องเรียกคณะกรรมการหมู่บ้านศรีพันต้นมาทำการสอบปากคำให้ละเอียดอีกครั้ง

logoline