svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระเบื้องในบ้านร้อน ทำไข่สุกได้ ที่แท้...แค่ไฟรั่ว

06 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - ประหลาด..กระเบื้องในบ้านร้อน ตอกไข่ใส่ 5 นาทีสุก กฟภ.รุดตรวจสอบพบไฟรั่วจากสะพานไฟ เจ้าของบ้านโล่งใจหลังแก้ไขแล้ว หวั่นอันตรายกับคนในบ้าน

วันนี้ (6 มิถุนายน 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 181/64 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเปิดเป็นร้านรับทำเบาะ ได้เกิดปรากฏการณ์ประหลาด พื้นกระเบื้องภายในบ้านร้อนผิดปกติ จนถึงขนาดนำไข่ไก่ตอกลงไปบนพื้น ใช้เวลา 5 นาทีไข่ไก่สุก โดยจุดที่เกิดความร้อนเป็นบริเวณพื้นกระเบื้องหน้าห้องน้ำภายในบ้าน ขนาดพื้นที่ที่เกิดความร้อนประมาณ 1 ตารางเมตร เมื่อใช้มือจับพื้นกระเบื้องพบว่า พื้นมีความร้อนมากจนรู้สึกได้ด้วยมือเปล่าเวลาที่สัมผัส
นายภนวัต แซะจอหอ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเปิดเผยว่า ได้เช่าอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวมานานหลายปี โดยได้เปิดเป็นร้านทำเบาะ แต่เมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมาตนรู้สึกว่าพื้นกระเบื้องหน้าห้องน้ำบริเวณดังกล่าวเกิดความร้อนขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าสภาพอากาศร้อนจึงทำให้พื้นร้อน แต่เมื่อวันต่อมาพื้นก็ยังไม่หายร้อน ตนจึงอยากให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปช่วยตรวจสอบด้วย เพราะตนเองเกรงจะเกิดอันตรายกับคนในบ้าน
โดยในช่วงสายวันเดียวกันนี้ นายณัฐกร บุญดี พนักงานช่างควบคุมงานระดับ 3 สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตำบลจอหอ พร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านของนายภนวัตเพื่อหาสาเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบมีกระแสไฟฟ้ารั่วภายในบ้านแต่อย่างใด จนกระทั่งในช่วงบ่าย เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านดังกล่าวซ้ำอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด โดยครั้งนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้ใช้เครื่องมือวัดกระแสไฟฟ้าวัดสายไฟฟ้าตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน และตรวจสอบพบมีกระแสไฟฟ้ารั่วที่บริเวณสะพานไฟข้างบนชั้นสองของตัวบ้าน วัดกระแสไฟฟ้ารั่วอยู่ที่ 3 แอมป์ โดยต้นเหตุเกิดจากน็อตที่ยึดสะพานไฟตัวหนึ่งไปเกี่ยวถูกสายไฟฟ้าด้านในสะพานไฟ ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่วลงไปที่สายดินที่ต่อลงไปอยู่ใกล้กับบริเวณที่พื้นบ้านร้อน ซึ่งหลังตรวจสอบพบทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมให้อย่างเรียบร้อย
นายภนวัต เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุเปิดเผยอย่างโล่งใจ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบสาเหตุของพื้นบ้านร้อนว่า ตอนนี้รู้เมื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงเจอ และได้ดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ตนก็รู้สึกสบายใจขึ้นมาก ซึ่งตนคิดว่ากระแสไฟฟ้าน่าจะรั่วมาเป็นเวลานานหลายวันแล้ว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ และจากนี้ไปตนก็จะต้องตรวจสอบทุกอย่างภายในบ้านอย่างละเอียดเป็นประจำ

logoline