svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯติง จนท​. เซลฟี่ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ ติงสื่อเสนอข่าว"เปรี้ยว"จนเป็นฮีโร่

06 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯติงจนท.เซลฟี่ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ ขอสื่ออย่าเสนอข่าวจนผู้ต้องหาเป็นฮีโร่ ให้นำเสนอเรื่องดี ๆ ของคนอื่นบ้าง

6 มิ.ย.60 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าในวันนี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ติงเจ้าหน้าที่ของรัฐในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาจากกรณีการจับผู้ต้องหาคดีหั่นศพได้ โดยขอให้เจ้าหน้าที่มีความระมัดระวังอย่างที่สุด ให้วิเคราะห์ว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำ แม้ว่าบางเรื่องไม่ได้มีการกำหนดไว้ในกฎหมายก็ตาม อย่าให้ใครหยิบเอาประเด็นนี้ไปนินทา ทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่หน่วยงานได้
พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมาก โดยไม่ต้องการให้รัฐบาลเป็นตัวกลางสื่อสารกับสื่อมวลชนบางส่วน ที่นำเสนอข้อมูลการฆ่าหั่นศพอย่างละเอียด บางช่องมีการรายงานตามติดการทำแผนสารภาพทุกพื้นที่ทำให้คนเสพสื่อส่วนหนึ่งโดยเฉพาะเด็ก ๆ หลงไปว่าการทำเช่นนั้นคือฮีโร่ กลายเป็นยกย่องผู้ที่กระทำความผิด โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ในขณะที่มีข่าวที่น่าสนใจอีกเยอะแยะ อย่างเช่น เมย์ รัชนก อินทนนท์ เข้าแข่งขันแบดมินตันรายการสำคัญ
"เพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า สร้างการรับรู้ที่เป็นองค์ความรู้ที่ประโยชน์ จึงต้องระมัดระวังวิธีการปฏิบัติตัวของสื่อ ในขณะที่รัฐบาลเองก็ต้องระวังการปฏิบัตของเข้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ถ้าทั้งสองส่วนพยายามปรับตามเสียงเรียกร้องของประชาชนวิจารณ์มา เชื่อได้ว่าการทำหน้าที่ในวันข้างหน้า เราจะได้รับการยอมรับจาประชาชนมากขึ้น"โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

logoline