svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองผบช.ภาค 4 แถลงปิดการทำแผน ก่อนนำตัว 3 สาวฆ่าหั่นศพฝากขัง

05 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบช.ภาค 4 พร้อมคณะตั้งโต๊ะแถลงผลการทำแผนประกอบคำรับสารภาพของ 3 สาวสวยหั่นศพ ระบุการให้การสอดคล้องกันและการทำแผนผ่านไปด้วยดี ก่อนจะนำตัวไปฝากขังต่อ

ความคืบหน้าการทำแผนประกอบคำรับสารภาพของ น.ส.ปรียานุช หวังโนนชัย หรือ เปรี้ยว พร้อมเพื่อนอีก 2 คน คือ นางสาวกวิตา ราชดา หรือ เอิร์น และ นางสาวอภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ ผู้ต้องหาที่ร่วมกันฆ่ากั่นศพนางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋มมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รองผบช.ภาค 4 พร้อมคณะได้เปิดแถลงข่าวเพื่อสรุปคดี การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทั้งหมด 7 จุด การดำเนินการทั้ง 7 จุดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ต้องหาให้การสอดคล้องกันทั้ง 7 จุด หลังจากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ตอนนี้สอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมเล็กน้อย หลังจากกลับจากทำแผนแล้ว และได้มีการคัดค้านการประกันตัวของผู้ต้องหาทั้งหมด
โดยการไปทำแผนที่จุดสุดท้ายคือจุดที่เอาศพคนเสียชีวิตไปฝัง มีประชาชนมาเฝ้าดูเป็นจำนวนมาก ได้มีการจัดกำลังตำรวจไป เตรียมพร้อมและผ่านไปด้วยความเรียบร้อยดี ต้องขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนทุกคนที่ติดตามทำข่าวด้วยดีตลอดมา
ด้าน พล.ต.ต.ธนศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูรภาค 4 ฝ่ายสอบสวน เปิดเผยว่า ในส่วนการสอบสวนเพื่อให้การสอบสวนสำเร็จและรอบคอบ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสนใจและให้การสอบสวนให้รอบคอบและรวดเร็วที่สุด และคงไม่มีปัญหาอะไรในเรื่องการสอบสวน ทุกอย่างพร้อมหมดแล้วบ่ายนี้จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังก่อน และคงจะเร่งรัดสอบปากคำเพิ่มเติมให้ครบถ้วนและส่งฟ้องศาลต่อไป
ในเบื้องต้นผู้ต้องหามีกัน 5 คนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ประเด็นหลักๆในการฆ่าแอ๋มคือเป็นเรื่องโกรธเคืองกันมา ซึ่งสาเหตุระบุไว้ในสำนวนสอบสวนหมดแล้ว ทุกจุดทุกคนไปด้วยกัน การชี้แต่ละจุดทุกคนยืนยันตรงกันว่าใครทำอะไรบ้าง รวมทั้งจุดที่หลังก่อเหตุได้เอาเลื่อยมาทิ้ง ซึ่งก่อนจะไปถึงจุดฝังศพ ทางผู้ต้องหาได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่เอาเลื่อยไปทิ้งแล้ว ซึ่งอยู่บริเวณอ.น้ำพอง เป็นหนองน้ำ แต่ขณะนี้ยังหาเลื่อยดังกล่าวไม่เจอต้องใช้เวลานิดหนึ่งเนื่องจากเป็นป่ารก ส่วนกรณีกระแสสังคมสอบถามกรณีทำไมใส่กุญแจมือผู้ต้องหามาทำแผนในวันนี้และก่อนหน้านี้ทำไมไม่ใส่กุญแจมือนั้น เรื่องนี้ พล.ต.ต.ธนศักดิ์ กล่าวว่า การดำเนินการเป็นดุลพินิจของตำรวจ และมีระเบียบว่าหากผู้ต้องหาไม่มีท่าทีหลบหนีจะใช้เครืองพันธนาการหรือไม่ก็ได้ ส่วนการไปปรากฎในสื่อเรื่องถ่ายภาพ หรือมาร์กหน้านั้น ทางขอนแก่นไม่ได้อยู่ในอำนาจในการดูแล แต่เน้นเรื่องการสอบสวนเป็นหลัก จากนั้น พล.ต.ต.เจริญวิทย์ กล่าวเสริมว่า ผู้ต้องหาให้การทั้งหมดตรงกันกับที่ ผบ.ตร.ได้แถลงไปก่อนหน้านี้ทั้งหมด ส่วน พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผบช.ภาค 4 ที่ไม่สามารถมาแถลงข่าวด้วยในวันนี้เนื่องจากติดราชการไปดูงานที่ประเทศจีนทำให้ไม่ได้มาแถลงข่าว นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามเพิ่มเติมถึงเรื่องการติดตามหาเลื่อย ที่ใช้ในการก่อเหตุว่า จะส่งผลต่อสำนวนคดีหรือไม่ เรื่องนี้ พล.ต.ต.ธนศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ส่งผลอะไรต่อรูปคดี เนื่องจากในสำนวนคดีมีหลักฐานทั้งพยานบุคคล และทางนิติวิทยาศาสตร์ชัดเจน แม้จะเจอเลื่อย หรือไม่เจอเลื่อยก็ตาม
ส่วนกรณีที่วศิน หนึ่งในผู้ต้องหาบอกจุดซื้อเลื่อย ไม่ตรงกับที่จุดที่ น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว บอกนั้นก็ไม่เป็นปัญหา เนื่องจากทั้งเปรี้ยวและวศินลงไปซื้อเลื่อยด้วยกันทั้งคู่ และในขณะก่อเหตุผู้ต้องหาทั้งหมดอยู่ด้วยกันทุกคน และทำทุกอย่างด้วยกันทั้งหมด และกรณีที่เจ้าของรีสอร์ตสงสัยว่าการหั่นศพอาจจะไม่ได้ทำที่รีสอร์ตนั้นเรื่องนี้มีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มายืนยันแน่นอน

logoline