svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตชด.ยึดกัญชาล็อตใหญ่ 1 ตันมูลค่า 20 ล้าน

05 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตชด.ยึดกัญชาล็อตใหญ่ 1,000 กิโลที่นครพนมมูลค่ากว่า 20 ล้าน เผยสัปดาห์เดียวยึดเกือบ 3 ตัน จนท.เข้มพื้นที่ตามแนวชายแดน คาดทะลักเข้าไทยอีกอื้อ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2560 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ว่าที่ ร.ต ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าทุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด. 23 พ.ต.อ.ธานัท จิราธนะกุล ผกก.สภ.ท่าอุเทน พ.ต.ต.ศักดิ์ชัย บุญภิโย ผบ.ร้อย ตชด.237 น.ท.กริช กองศรี หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.บ้านแพง ร.ท.ประวิทย์ อุ่นกระโทก ผู้บังคับหมวดชุดเฉพาะกิจ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร.อ วรยุทธ คำสี ผบ.ร้อย ทพ.2107 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นรข. ฝ่ายปกครอง ชุดปราบปรามยาเสพติด แถลงการณ์ตรวจยึดกัญชาล็อทใหญ่ จำนวน 1,000 แท่ง น้ำหนักแท่งละ ประมาณ 1 กิโลกรัม ซีนด้วยพลาสติก รวมน้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม
การตรวจยึดครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนส่งกัญชานำเข้ามาขายจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เนื่องจากจะนำมาสต็อกขายในช่วงฤดูฝน ซึ่งในพื้นที่ จ.นครพนม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง ลักลอบนำเข้ามาในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม รวมเกือบ 2 ตัน กระทั่งครั้งนี้ได้วางแผนระดมกำลังลงพื้นที่ลาดตระเวน และมีชาวบ้านแจ้งว่า พบกระสอบบรรจุสิ่งของต้องสงสัย วางอยู่ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาหนองบก หมู่ 4 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงเข้าตรวจสอบ นับได้จำนวน 25 กระสอบ ตรวจสอบภายในบรรจุกัญชาอัดแท่ง รวม 1,000 กิโลกรัม แต่ไม่พบเจ้าของ จึงยึดเป็นของกลางมาตรวจสอบ
เบื้องต้นจากการตรวจสอบเชื่อว่า กัญชาดังกล่าวลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนใหญ่จะมีการลำเลียงแบบกองทัพมด นำเข้าทางเรือหางยาว ก่อนนำมาพักไว้ตามแนวริมแม่น้ำโขง เพื่อรอการลำเลียงขนส่งต่อไปขาย ตอนในของไทย ซึ่งมีราคาซื้อขายตามแนวชายแดนประมาณกิโลกรัมละ 5,000 บาท เมื่อส่งถึงตอนในของประเทศจะมีราคาสูง ประมาณกิโลกรัมละ 10,00020,000 บาท ส่วนกัญชาครั้งนี้ มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

logoline