svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้งทีมคลี่คลาย คดีทหารขนอาวุธ

04 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตราด - รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ตั้งทีมคลี่คลายคดีทหารขนอาวุธ รอสอบปากคำสามผู้ต้องหา คาดส่งให้ชนกลุ่มน้อยหรือขบวนการต่างๆ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (4 มิ.ย.) พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รองผบช.ภ.2 เดินทางมาติดตามคดีทหารขนอาวุธสงคราม ที่สภ.เมืองตราด พร้อมด้วย น.อ.สมรภูมิ จันโท ผบ.ฉก.นย.ตราด คณะนายทหาร ตำรวจ ร่วมในการประชุมและสอบปากคำสามผู้ต้องหาคือ พ.อ.อ.ภคิน เดชพงษ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20321023 ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี สังกัดกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กรุงเทพมหานคร นายพิสิษฐ์ (สิด) อายุ 29 ปี ชาวกัมพูชา ที่อ้างว่าเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา ขับรถยนต์แลนด์ครุยเซอร์ สีขาว ทะเบียนกัมพูชา นายจักรพงษ์ หรือ คิง ไกรเรียง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.4 ต.ไม้รุด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด
รอง ผบช.ภ.2 ให้สัมภาษณ์ทันทีที่เดินทางมาถึงว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดของคดีนี้ เพราะได้รับแต่เพียงรายงานเบื้องต้น วันนี้จึงเดนทางมาติดตามคดีโดยผบช.ภ.2 มอบหมายให้ติดตามเร่งรัดคดี เบื้องต้นยังตอบไม่ได้ว่า รายละเอียดเป็นอย่างไร ซึ่งจะต้องสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม พร้อมประชุมทีมงาน จัดทีมเร่งคลี่คลายคดีว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เกี่ยวพัน เชื่อมโยงกันอย่างไร มีการทำเป็นขบวนการหรือไม่ เชื่อมโยงระหว่างประเทศหรือปล่าว จึงต้องรอสอบปากคำผู้ต้องหาและดูจากรายละเอียดการจับกุม ดังนั้นการจะให้ข้อมูลอะไรที่นอกเหนือไปจากนี้อาจจะทำให้เกิดความเสียหาย หลังจากนั้นจึงเข้าร่วมประชุมกับทีมงานจับกุมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งทหาร ตำรวจในห้องประชุม สภ.เมืองตราด
หลังการประชุมทีมงานแล้ว รองผบช.ภ.2 ยังยืนยันเหมือนเดิม รอรายละเอียดการสอบปากคำ และพยานหลักฐานต่างๆ โดยจะให้ทีมงานติดตาม สอบสวน สืบสวน ซึ่งยังไม่สรุปประเด็นว่า อาวุธมาจากไหน ไปส่งไหน และยังไม่เปิดเผยถึงการสอบปากคำ พ.อ.อ.ภคิน มือขนอาวุธสงครสมทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร ขณะ น.อ.สมรภูมิ จันโท ผบ.ฉก.นย.ตราด เปิดเผยถึงอาวุธสงครามทั้งหมดที่ยึดได้ เก็บรักษาไว้ที่ ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 เขาล้าน เพราะไม่ปลอดภัยหากจะนำมาเก็บไว้ที่สภ.ท่าเลื่อน จึงต้องใช้กำลังทหารเก็บรักษา ดูแลอาวุธสงคราม ของกลางทั้งหมดเพื่อประกอบคดีต่อไป
ขณะที่แหล่งข่าวระบุว่า อาวุธสงครามทั้งหมด อาจจะนำส่งชนกลุ่มน้อยหรือขบวนการต่าง ๆ แต่ไม่สามารถระบุได้ ต้องรอสอบปากคำ ทหารมือขนอาวุธให้ละเอียดอีกครั้ง

logoline