svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเพิ่มอีก 1 คดียิงวันไหลบางแสนเจ็บ 4 เผยประวัติค้ายา-ยิงชาวบ้าน

04 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - รวบเพิ่มอีก 1 รายผู้ต้องหาคดียิงในงานวันไหลบางแสนเจ็บ 4 ราย เผยประวัติค้ายาเสพติดและยิงชาวบ้าน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2560 พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจ สภ.แสนสุขได้ควบคุมตัวนายอำนาจ หรือเต้ บัวคลี่ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 หมู่ 6 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาในคดีใช้อาวุธปืนยิงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยววันไหลบางแสนช่วงกลางคืนวันที่ 18 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าห้างแหลมทองบางแสน ตรงข้ามมหาวิทยาลัยบูรพา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี 
เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 คนคือ นายธนวรรธน์ กิ่งมาลา อายุ 37 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างถูกยิงบริเวณตาจนต้องเสียดวงตาข้างซ้ายโดยการควักลูกตาออก น.ส. น้ำฝน จ้อยจินดา อายุ 19 ปี ถูกยิงที่ศีรษะ น.ส.ณัฐกานต์ คอศิริ อายุ 23 ปี ถูกยิงที่ขา และนายชูศักดิ์ เพิ่มสาริกา อายุ 33 ปีถูกยิงเข้าบริเวณหน้าท้องทะลุหลัง ซึ่งทาง สภ.แสนสุขได้ออกหมายจับนายอำนาจ ซึ่งกำลังหลบหนีการจับกุม จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวมาได้ นอกจากนี้ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวได้แล้วทั้งหมด 3 คนคือ นายสนธยา หรือหนึ่ง แสงสนธิ์, นายวจนะ หรือวัฒน์ คูทอง และนายยูซีล หรือเบน อัลโอเมค และได้ดำเนินการส่งฟ้องศาลไปแล้ว
ในการทำแผนครั้งนี้ได้มีประชาชนทราบข่าวต่างมามุงดูด้วยความสนใจ โดยนายอำนาจรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณีที่มีความขัดแย้งและเกือบจะชกต่อยกันที่บริเวณหน้าเวทีถนนเลียบชายหาดบางแสนในคืนเกิดเหตุ แต่ได้มีผู้มาห้ามปรามไว้ จึงได้มาดักยิงคู่อริและยิงปืนออกไปกระสุนได้ถูก น.ส. น้ำฝน จ้อยจินดา บริเวณศีรษะขณะที่กำลังจะเดินออกจากงานวันไหลบางแสนกลับที่พัก ล้มลงทันทีตามที่มีภาพวงจรปิดนำเสนอตามเวฟไซด์ต่างๆ สร้างความสะเทือนใจให้กับประชาชนที่คนร้ายลงมือในครั้งนี้ การทำแผนได้ทำอย่างรวดเร็วเพราะเกรงว่าจะเหตุประชาทัณฑ์กันขึ้น โดยนายอำนาจได้กล่าวแต่เพียงสั้นๆว่า "ผมไม่ได้ตั้งใจ"
ด้าน พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า การจับกุมคนร้ายในครั้งนี้ถือว่าเป็นรายที่ 4 ในคดียิงกันในวันไหลบางแสนที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 คน ซึ่งทาง สภ.แสนสุขได้ออกหมายจับไว้แล้ว ส่วนนายอำนาจมีคดีเกี่ยวเนื่องหลายคดีเกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้งยิงอริที่บริเวณสะดวกซื้อ บริเวณศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพด้วย นอกจากนี้ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 1 คนที่ออกหมายจับไปแล้วแต่ยังหลบหนีคือ นายสุรัตน์ หรือหนุ่ม ศรีรุ่งเรือง ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

logoline