svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบคนไทยพาต่างด้าว สวมรอยออกนอกประเทศ

04 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนองคาย - ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย รวบคนไทย พาคนงานเมียนมาร์ 2 คน สวมรอยเป็นคนไทย จะพาไปทำงานในฝั่งลาว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2560 ที่ห้องสืบสวนกองกำกับการตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พ.ต.ท.หญิงธาราทิพย์ จำรัส รองผกก.ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย,ร.ต.อ.อภิชาติ คลธา รอง สว. ตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคายและฝ่ายปกครอง อ.เมืองหนองคาย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสหวัชร์ สรัลรัชญ์วัชร์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/11 หมู่ 7 ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ในข้อหาเป็นผู้ก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดโดยสนับสนุน จัดหาหนังสือผ่านแดนให้แก่คนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์เพื่อเดินทางออกนอกราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และจับกุมนายจอ อู อายุ 30 ปี กับ นายยี โก อายุ 25 ปี ทั้งสองคนเป็นชาวเมียนมาร์ พักอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ ถูกแจ้งข้อหาใช้หนังสือเดินทางผู้อื่นโดยมิชอบ, เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยมิได้รับอนุญาตและแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน 
การจับกุมในครั้งนี้ ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. วันนี้ นายสหวัชร์ ได้พานายจอ อู และนายยี โก นำหนังสือผ่านแดนชั่วคราวมายื่นกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองขอเดินทางออกนอกประเทศ เมื่อตรวจสอบพบว่าหนังสือผ่านแดนชั่วคราวนั้นเป็นชื่อของนายอานนท์ โสภาบุญ ชาวขอนแก่น และนายวิศิษฎ์ ทับทิม ชาวชลบุรี หน้าตามีส่วนคล้ายกับชาวพม่าทั้งสองคน จึงได้ควบคุมตัวไว้ทั้งหมด 
จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพ โดยนายสหวัชร์ กล่าวว่า พวกตนทำงานบริษัทที่กรุงเทพฯ และได้รับงานพิเศษที่โรงงานผลิตเบียร์ใน สปป.ลาว ตอนแรกจะพานายอานนท์ และนายวิศิษฎ์ ซึ่งทำงานด้วยกันไปด้วย โดยทั้งสองคนมาทำหนังสือผ่านแดนชั่วคราว เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่พอจะเดินทางในวันที่ 3 มิ.ย. ทั้งสองคนกลับเปลี่ยนใจไม่ไป ตนจึงพานายจอ อู และนายยี โก คนงานชาวพม่าที่ทำงานด้วยกันสวมรอยเป็นคนไทยเพื่อจะพาไปทำงานแทน ส่วนนายจอ อู และนายยี โก นั้นให้การว่าเข้ามาทำงานในไทยโดยถูกต้องได้ 5 ปีแล้ว จนได้รับใบอนุญาตทำงาน แต่ไม่ทราบว่าพวกตนไม่สามารถเดินทางไปยังประเทศอื่นนอกจากกลับพม่าได้ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งหมดดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

logoline