svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อายัดบัญชีผู้ต้องหา ฆ่าเณรปลื้ม

04 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ยินยอมให้พ่อ นำศพสามเณรปลื้มกลับภูมิลำเนาแล้ว หลังเกิดการแย่งศพในลานวัด ขณะที่ตำรวจไล่อายัดบัญชีเงินฝากของผู้ต้องหา

ภายหลังจากวานนี้นางกัลยา ทิมกระโทก แม่ของสามเณรปลื้ม หรือศุภโชค เอกเกียรติกุล มาดักรอแย่งศพสามเณรในขณะที่นายชวน เอกเกียรติกุล พ่อของสามเณรนำศพกลับมาจากการชันสูตรที่ศูนย์นิติเวช จังหวัดสุราษฎร์ธานี และนำศพมาแวะที่วัดวังตะวันตก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อประกอบพิธีเรียกวิญญาณกลับบ้านไป โดยแม่เข้ากระชากแย่งศพลงมาจากรถของหน่วยกู้ภัย จนเจ้าหน้าที่ต้องเชิญตัวทั้งคู่ไปสงบสติอารมณ์และไกล่เกลี่ยที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กว่า 3 ชม.
ขณะที่ศพของสามเณรปลื้มได้รับการสวดอภิธรรมเป็นคืนแรกที่วัดโดยพระครูพรหมเขตคณารักษ์ รักการเจ้าอาวาสที่เพิ่งได้รับการแต่งใหม่ ในที่สุดทั้งนายชวน และนางกัลยา สามารถตกลงกันได้ โดยนางกัลยายินยอมที่จะให้นายชวนนำศพของสามเณรกลับไปยังภูมิลำเนาได้
ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินการสอบสวน พลตำรวจตรีวันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ทีมสืบสวนสอบสวนเข้าสืบสวนเส้นทางการเงินของนางสาวปิยฉัตร อรุณสกุล และนายเด่นชัย ภูมินิยม สองสามีภรรยาที่ตกเป็นผู้ต้องฆาตกรรมสามเณรในขณะนี้ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้ได้อายัดบัญชีของทั้งคู่ไว้ก่อนแล้ว พบว่ามีเงินหมุนเวียนอยู่ในบัญชีหลายล้านบาท โดยต้องสอบสวนว่าเงินจำนวนนี้ผู้ต้องหาได้มาอย่างไร เกี่ยวข้องกับวัดหรือไม่ ซึ่งอาจนำไปสู่การยึดทรัพย์เพื่อนำส่งคืนวัด ส่วนการยื่นประกันตัวของผู้ต้องหานั้นปรากฏว่าศาลได้พิจารณายกคำร้องทำให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายถูกนำตัวไปควบคุมที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

logoline