svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผยเบื้องหลังการจับกุม "เปรี้ยว-พวก"

03 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยเบื้องหลังการจับกุมเปรี้ยว พร้อมเพื่อน มือฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม เป็นการทำงานเป็นทีมของ TBC ไทย-เมียนมา

การดำเนินการจับกุมครั้งนี้เป็นการทำงานร่วมกันของ TBC ไทย-เมียนมา ประกอบด้วยทหารฉก.ม 3 พ.อ.กิดากร จันทรา ตม.แม่สาย พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ เป็นการทำงานร่วมกัน วางแผนอย่างสุขุม รอบคอบ ใช้เวลาปิดล้อม 2 วัน จนในที่สุดสามารถจับกุมตัว "เปรี้ยว" พร้อมเพื่อนผู้ต้องหา มือฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม ก่อนนำตัว 3 ผู้ต้องหาจากเมียนมามาที่ตม. จ.เชียงราย เพื่อรอจนท.ตรวจสอบต่อไป
อย่างไรก็ตาม TBCไทย ยืนยัน เปรี้ยว มามอบตัวกับ ตร.เมียนมาร์เอง โดยหลบบ้านร้างท่าขี้เหล็ก จึงนำตัวมาส่ง ตม.ไทย ไม่เจอนายก้าว คนพาหนีแต่อย่างใด
จากนั้นเมื่อเวลา 22.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้าสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีประชาชนมามุงดูอยู่ประมาณ 3-400 คน เพื่อมาดูตัวผู้ต้องหา ที่จับกุมได้

เผยเบื้องหลังการจับกุม "เปรี้ยว-พวก"


สำหรับข้อมูลเบื้องต้นในการจับกุมพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่าย Myanmar สามารถจับกุมได้บริเวณบ้านหลังหนึ่งในชุมชนผาขาวห่างจากชายแดนอำเภอแม่สายประมาณ 4 กม. หลังจากจับกุมได้แล้วเจ้าหน้าที่ฝ่าย Myanmar ได้ประสานทางศูนย์ประสานงานชายแดนไทยเมียนมาร์หรือ tbc เพื่อส่งมอบตัวผู้ต้องหาในเวลาประมาณ 21.00 จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเชียงรายอำเภอแม่สายซึ่งห่างจากด่านพรมแดนประมาณ 1 กิโลเมตร
พ.อ.กิดากร จันทรา ผูู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้า กองกำลังผาเมือง ในฐานะประธานทีบีซีฝ่ายไทย กล่าวว่าขณะนี้ได้รับการยืนยันว่ามีการจับกุมตัวผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ 3 รายได้แล้วและได้ส่งตัวมาที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแม่สาย จ.เชียงราย เพื่อนำตัวมาสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้ จะมีการคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 รายให้กับพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวในพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.60) ที่กรุงเทพฯต่อไป

logoline