svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผจก.ร้าน "อี๊ด โปงลาง" แจ้งความ ถูกหนุ่มอ้างเป็นทหารเข้ามาเคลียร์ "เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก "ก่อนยิงปืนใส่

03 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผจก.ร้านอาหาร "อี๊ด โปงลาง" แจ้งความ ถูกหนุ่มอ้างตัวนายทหารเข้ามาเคลียร์ปัญหา "เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก "ก่อนยิงปืนใส่ ด้านตร.แจงไม่ใช่ทหาร เตรียมเข้ามอบตัว

ที่สน.โคกคราม มื่อเวลา 04.20 น. วันที่ 3 มิถุนายน นายโชคชัย นิลสุวรรณ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 8 ต.หนองช้าง อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับร.ต.ท.อนุชาติ โครตสีเขียว รองสว.(สอบสวน)สน.โคกคราม หลังจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทและถูกไล่ยิงขณะรับประทานอาหารบริเวณหน้าร้านแซบโปงลาง ถนนนวลจันทร์ แยกวังรุ้ง แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.นายโชคชัย ให้การว่าตนเป็นผู้จัดการร้านแซ่บโปงลาง ซึ่งเป็นร้านของนายสมพงษ์ คุนาประถม หรืออี๊ด โปงลาง เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 03.30 น. ตนและนายเกมศักดิ์ แจ้งทิพย์นาง หรือเหลือเฟือ มกจ๊ก พร้อมกลุ่มเพื่อนได้นั่งดื่มกินกันอยู่บริเวณหน้าร้านแซ่บโปงลาง ซอยนวลจันทร์ 16 จากนั้นได้มีชายคนหนึ่งซึ่งจำได้ว่าเป็นลูกค้าที่ร้าน ขับรถมาจอดริมถนนแล้วเดินตรงมาหาเหลือเฟือ พร้อมบอกว่าชื่อโทนี่ อยากจะเคลียร์ปัญหากับเหลือเฟือ โดยเฉพาะ ก่อนชายคนดังกล่าวจะเดินกลับไปไม่นานก็เดินกลับมาพร้อมถืออาวุธปืนมาด้วยก่อนจะยิงขึ้นฟ้า และยิงเข้ามาที่กลุ่มคนจนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดไปคนละทิศคนละทาง

ผจก.ร้าน "อี๊ด โปงลาง" แจ้งความ ถูกหนุ่มอ้างเป็นทหารเข้ามาเคลียร์ "เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก "ก่อนยิงปืนใส่

นายโชคชัย ให้การอีกว่าชายที่ก่อเหตุเคยมาที่ร้านก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือน ในวันนั้นชายคนดังกล่าวมีปัญหากับคนในร้านโดยไปชอบหญิงสาวคนหนึ่ง แต่หญิงสาวนั้นตอบปฎิเสธ ชายคนดังกล่าวกลับคิดว่านักดนตรีที่ร้านกันท่าจึงมีปากมีเสียงทะเลาะวิวาทกันโดยเหลือเฟือ ได้เข้าไปเคลียร์ปัญหาให้ แต่อีกฝ่ายกลับอ้างตัวว่าเป็นทหารยศใหญ่ บังคับให้ตนกราบเท้า และยังเคยก่อเหตุข่มขู่พนักงานในร้านจนทางร้านต้องติดกล้องวงจรปิด กระทั่งมาก่อเหตุอีกครั้งเมื่อคืนที่ผ่านมาจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าร้านแซ่บโปงลาง เวลา 03.39 น. เห็นเป็นชายสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงสามส่วนสีเข้ม ลักษณะเดินถืออาวุธปืนลูกโม่ข้ามถนนมาจากอีกฝั่ง แล้วกลุ่มผู้เสียหายได้พากันวิ่งหนีขึ้นรถ ชายคนดังกล่าวเดินไปมาคล้ายหาคู่กรณี พยายามเปิดประตูรถที่จอดอยู่หน้าร้านทั้ง 2 คัน ก่อนจะเดินกลับไป
ด้านพ.ต.ท.ทัสสุมิ ยอดประทุม รองผกก.สส.สน.โคกคราม กล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้ทำการสืบสวนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วและไม่ได้รับราชการทหารแต่อย่างใด จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักแต่แต่ไม่พบตัวกระทั่งตำรวจโทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้ก่อเหตุ ระบุว่าเดินทางไปหาญาติที่จังหวัดสระบุรี และจะประสานเข้ามอบตัวกับตำรวจภายใน 1-2 วันนี้ ในเบื้องต้นผู้ก่อเหตุยืนยันว่าเพียงแค่ยิงขึ้นฟ้า ไม่ได้ยิงไปที่กลุ่มคน ซึ่งต้องทำการสอบสวนอีกครั้ง อย่างไรก็ตามทางตำรวจเร่งรัดให้มามอบตัวในวันพรุ่งนี้ ไม่เช่นนั้นจะออกหมายเรียกตามขั้นตอนทันที
มีรายงานว่าสำหรับผู้ก่อเหตุยิงปืนใส่เหลือเฟือ มกจ๊ก นักแสดงตลกหน้าร้านอาหารของอี๊ด โปงลางนั้น คือนายราฟิก หรือโทนี่ ปาทาน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/320 ซ.รามอินทรา 40 แยก 33-5 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. โดยมีศักดิ์เป็นหลานของ ฤทธิ์ ลือชา อดีตดาวร้ายชื่อดัง

logoline