svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพื่อนสนิทเผยประวัติ "เอิร์น" พัวพันเสพยาติด

03 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตเพื่อนสนิท "เอิร์น" หนึ่งในผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม เผยชีวิตเพื่อนหลังตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าคนตาย เคยถูกจับกุมคดีเสพยาหลายครั้ง

นางสาวเอ (นามสมมุติ) อดีตเพื่อนสาวคนสนิทที่เคยทำงานและใช้ชีวิตร่วมกันกับ น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิร์น ผู้ต้องหาที่ถูกศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ปล้นทรัพย์ หรือรับของโจร จากกรณีร่วมกันฆ่าและหั่นศพนางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2560 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปยังประเทศเมียนมาร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนรู้จักกับ น.ส.เอิร์น มาได้ประมาณ 4 - 5 ปี เพราะก่อนหน้านี้เคยทำงานที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่นด้วยกัน จึงมีความสนิทสนมกันมาก

นางสาวเอ เล่าให้ฟังว่า ในช่วงที่ตนยังคบกับเอิร์น เอิร์นมีนิสัยเฮฮาเมื่ออยู่กับกลุ่มเพื่อนๆ แต่จะค่อนข้างฉุนเฉียวเมื่ออยู่กับแฟน ซึ่งเอิร์นจะมีรสนิยมคบหาเพศเดียวกัน (สาวหล่อ) และมักจะมีสาวทอมหลายคนมาติดพัน พอรู้จักกับเอินไปได้สักระยะก็มารู้ว่าน้องเอิร์น เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดอยู่บ่อยครั้ง และมีคนสนิทเล่าให้ฟังว่าเอิร์นมักจะหยิบฉวยของมีค่าของคนอื่น ๆ ไปหลังจากนั้นก็ห่างหายกันไป และปีที่ผ่านมาก็ได้มีโอกาสกลับมาพบกันอีกครั้งโดยน้องเอิร์น ไปทำงานเป็นแดนเซอร์ให้กับวงหมอลำคณะใหญ่ในเมืองขอนแก่น และพี่ชายก็เป็นพระเอกหมอลำด้วย

ล่าสุดช่วงประมาณกลางเดือนพฤษภาคม ทราบว่าน้องเอิร์น กลับมาทำงานที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่น ที่เดียวกับ น.ส .ปรียานุช หรือเปรี้ยว และทั้งคู่มักจะเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศในแถบเอเชียหลายประเทศด้วยกัน สามารถสร้างรายได้ถึงหลักแสนบาทในเวลาครึ่งเดือน ตนเองจึงคิดอยากจะไปทำงานที่ต่างประเทศกับเปรี้ยวและเอิร์น แต่ยังไม่ทันได้ติดต่อไปก็มาพบว่า ทั้งคู่กลายมาเป็นผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพน้องแอ๋มสร้างความตกใจให้กับตนเองเป็นอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าเอิร์น จะลงมือฆ่าได้อย่างโหดเหี้ยมขนาดนี้

logoline