svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสาวใหญ่เพิ่งพ้นคุก 10 วัน ตระเวนฉกทรัพย์ญาติคนป่วยไปเฝ้าไข้ อ้างเครียด-เงินไม่พอใช้

03 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สน.ประชาชื่น เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 มิถุนายน พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติ ผกก.สน.ประชาชื่น พร้อมด้วยพ.ต.ท.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล รองผกก.สส. พ.ต.ท.สมใจ เมฆหมอก สว.สส. ร.ต.อ.ประจบ ศรีแสง รองสว.สส. ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวน.ส.ศิริรัตน์ หรือ ตูน น้อยวงศ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 ม.12 ต .ดม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน5s และโทรศัทพ์มือถือยี่ห้อไอโฟน6s เอกสารต่างๆ ของผู้เสียหายจำนวนหนึ่ง โดยแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์" สามารถจับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 24 แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกใหญ่ กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 พ.ค. นางพัชรินทร์ งามเลิศ อายุ 39 ปี นักธุรกิจ ได้พาลูกชายอายุ 9 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ไปพักรักษาตัวที่รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น แขวงวงศ์สว่าง เขตประชาชื่น กทม. ขณะนอนเฝ้าลูกชายอยู่ภายในห้อง 404 ชั้น 4 ได้เผลอหลับไปจากนั้นมีคนร้ายได้แอบเข้ามาภายในห้องก่อนจะขโมยกระเป๋าถือซึ่งภายในมีเงินสด สร้อยทองคำขาว สร้อยนาค โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องบัตรเอทีเอ็มบัตรเครดิต พาสปอร์ต และเงินอีกจำนวนหนึ่งที่เตรียมไว้จ่ายค่ารักษาลูกชาย รวมมูลค่าประมาณ 80,000 บาท และหลังเกิดเหตุ พบว่าผู้ต้องหามีการนำเอาบัตรเครดิตไปรูดซื้อสร้อยคอทองคำขาว และเสื้อผ้า ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาปิ่นเกล้า จึงมาแจ้งความไส้ที่สน.ประชาชื่น กระทั่งสามารถตามจับกุมตัวได้ในช่วงเช้าของวันนี้
จากการสอบสวนน.ส.ศิริรัตน์ ให้การรับสารภาพว่าตนติดคุกมา 5 ปี ในคดีมียาไอซ์ไว้ในความครอบครอง และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้มาประมาณ 10 วัน ก็มาอยู่บ้านเช่าที่ถูกจับกุมซึ่งเป็นบ้านของแม่สามี และไม่มีเงินติดตัวเลย มีแต่หนี้สิ้นที่เกิดจากแม่ของสามีกู้มาเป็นค่าใช้จ่ายรายวัน ประกอบกับมีลูกชายอายุ 4 ขวบ ที่ต้องดูแลจึงมีความเครียด และพยายามที่จะหาเงินมาให้ได้ จึงตัดสินใจจะขโมยของตามรพ. โดยนั่งรถเมล์มาที่รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น และขึ้นลิฟท์ไปที่ชั้น 7 แต่พบว่าเป็นห้องผู้ป่วยรวม ไม่สามารถที่จะหยิบฉวยทรัพย์สินได้จึงได้ลงมาชั้น 4 เปิดตามห้องต่างๆ กระทั่งห้อง 404 ซึ่งเป็นห้องพิเศษ และเห็นผู้เสียหายนอนเฝ้าลูกอยู่ จึงได้เข้าไปหยิบฉวย เอากระเป๋าสะพายไป จากนั้นได้นั่งวินจยย. ไปห้างเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เอากระเป๋าทิ้ง และนำเอากระเป๋าสตางค์ ที่ ภายในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง และบัตรเครติดไปรูด ซื้อเสื้อ 2 ตัว ราคาพันกว่าบาท ซื้อแหวนทองเค 9,900 บาท ก่อนจะเอาไปจำนำไว้ในราคา 2,000 บาทส่วน มือถือเก็บไว้จะนำไปขายแต่ขายไม่ได้ ต่อมาวันที่ 29 พ.ค. ก็เข้าไปที่ลักทรัพย์ที่รพ.รามา ชั้น 7 ห้องผู้ป่วย โดยได้เงินไป 10,000 บาท
จากการตรวจสอบประวัติพบว่าน.ส.ศิริรัตน์ เคยมีประวัติเข้าไปลักทรัพย์ในรพ.พญาไท 3 เมื่อปี 2548 และลักทรัพย์ในรพ.ศิริราช ท้องที่สน.บางกอกน้อย เมื่อปี 2553 และถูกจับในคดีครอบครองยาไอซ์ ที่สภ.บางบัวทอง ก่อนจะพ้นโทษออกมามาแล้วก่อเหตุลักทรัพย์ในร.พ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น และรพ.รามา และถูกจับกุมได้ในที่สุด เบื้องต้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline