svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปปส.คาด "เปรี้ยว" รวยแบบ "ได้มา-ใช้ไป" ทรัพย์สินอาจมีไม่มาก

03 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ส.ขยายผลเครือข่าย"เปรี้ยว"โยงสามเหลี่ยมทองคำ หากหลักฐานชัดพร้อมแจ้งข้อหาเพิ่ม ส่วน"เอิร์น-แจ้"แม้ไม่พบประวัติก็ต้องตรวจสอบซ้ำอย่างละเอียด

3 มิ.ย. 60 นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีน.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพน.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดว่า ก่อนหน้านี้น.ส.ปรียานุช และคนใกล้ชิด เช่น สามี ที่ถูกจับกุมในคดียาเสพติดยังไม่เคยถูกดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สิน เพราะที่ผ่านมาน.ส.ปรียานุชถูกจับกุมในฐานะเป็นผู้เสพเท่านั้น
ล่าสุดป.ป.ส.ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลว่าบุคคลดังกล่าวจะมีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดในสามเหลี่ยมทองคำมากน้อยแค่ไหน หากพบว่าเกี่ยวข้องก็จะต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เช่น พบว่าเกี่ยวข้องกับการสั่งยาเสพติดเข้ามา เบื้องต้นคาดว่าทรัพย์สินอาจมีไม่มาก เท่าที่ปรากฏภาพผ่านเฟชบุ๊คส่วนตัวน่าจะมีลักษณะได้มาแล้วใช้ไป ต้องรอผลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดจึงจะระบุได้ชัดว่ามีทรัพย์สินมากน้อยแค่ไหน
เลขาธิการป.ป.ส. กล่าวต่อว่า สำหรับน.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิร์น และน.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ ซึ่งหลบหนีไปพร้อมกับน.ส.ปรียานุช ไม่พบว่ามีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่ยังต้องตรวจสอบข้อมูลให้ชัดอีกครั้ง ขณะที่การประสานงานกับทางการเมียนม่าร์เกี่ยวกับเครือข่ายยาเสพติดและเส้นทางตามการข่าว ขณะนี้ยังไม่มีรายงานคืบหน้าเพิ่มเติม

logoline