svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้วหนุ่มโรคจิต ช่วยตัวเองหน้าร้านกาแฟ พบป่วยอาการทางจิต

02 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - ตำรวจหนองหานตามจับหนุ่มสไลด์หนอนหน้าร้านกาแฟที่บ้านเชียง แหล่งมรดกโลก ฉายานายโก ณ บ้านทุ่ง ลูกชายของเจ้าของฟาร์มวัวนม พบเป็นคนพิการและป่วยทางจิต เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวลงบันทึกประจำ พร้อมกำชับพ่อแม่ดูแลห้ามเข้ามาก่อเหตุอนาจารอีก

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊คของสาวรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Jack Jack ได้โพสต์คลิปพร้อมรูปภาพประจานและขอความช่วยเหลือ หลังมีหนุ่มใหญ่โรคจิตคนหนึ่ง มายืนช่วยตัวเองอยู่บริเวณหน้าร้านกาแฟ ที่อยู่แถวพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเชียง ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน เป็นประจำ ล่าสุด พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง ผกก.สภ.หนองหาน สั่งการให้ พ.ต.ท.ภูตะวัน มูลเมือง สว.สืบสวน พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองหาน ติดตามไปควบคุมตัว นายเจริญศักดิ์ ทันตาหะ อายุ 48 ปี หรือ โก ณ บ้านทุ่ง ลูกชายของเจ้าของฟาร์มวัวนม ในเขต ต.บ้านเชียง โดยควบคุมตัวได้ขณะนายโกฯ กำลังนอนเล่น อยู่ที่บ้านในทุ่งนาหน้าวัดอีสานเขียว ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ซึ่งนายโกฯ เป็นคนในคลิปที่แชร์ในเฟซบุ๊กที่ช่วยตัวเองต่อหน้าเจ้าของร้านกาแฟและได้แชร์ในเฟซบุ๊ก และทางตำรวจได้นำตัวมาสอบสวน โดยมีพ่อและแม่ของนายโกฯ เดินทางมาด้วย
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายโกฯ เป็นคนพิการและป่วยทางจิต โดยนำบัตรประจำตัวคนพิการให้ตำรวจดู ซึ่งทางตำรวจได้แจ้งกับพ่อและแม่นายโกฯ ให้ดูแลลูกชายให้ดี และห้ามก่อเหตุแบบนี้อีก เพราะถือว่าเป็นการกระทำอนาจาร แม้จะป่วยทางจิตก็ตาม ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ทางตำรวจจะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ส่วนนางเนาว์ ทันตาหะ อายุ 65 ปี แม่ของนายโกฯ บอกว่า ลูกชายของตนเป็นคนสติไม่สมประกอบ ต้องกินยาของโรงพยาบาลจิตเวชเป็นประจำ ที่ผ่านมาก็รู้ว่าลูกชายออกจากบ้านไปทำอนาจารแบบนี้ ก็ห้ามปรามมาตลอด แต่ห้ามเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง ถ้าเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ก็แล้วแต่ทางตำรวจจะดำเนินการ
ก่อนปล่อยตัวนายโกฯ ทางตำรวจที่ควบคุมตัวมา ได้กำชับให้พ่อและแม่ของนายโกฯ ให้ดูแลลูกชายอย่างใกล้ชิด อย่าให้ออกมาสร้างความเดือดร้อนรำคาญอีก เพราะที่บ้านเชียงแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมจำนวนมาก เพราะเป็นสถานที่ของเที่ยวของ จ.อุดรธานี และเป็นแหล่งมรดกโลกที่สำคัญ หากมีภาพแบบนี้ออกไป จะสร้างความเสื่อมเสียกับบ้านเชียง.

logoline