svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสาวอุ้มลูก ใช้แบงค์ปลอมตระเวนซื้อของ

02 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - สาววัย 33 ชาวบุรีรัมย์ขณะอุ้มลูกชายวัยขวบเศษใช้แบงค์ปลอมตระเวนซื้อของร้านค้าหลายร้าน แม่ค้าไหวตัวทันแจ้งตำรวจจับทันควัน ค้นในกระเป๋าถึงกับตะลึงพบธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาทถึงหมื่นบาท อ้างเพิ่งรับเงินค่าแรงจากนายจ้างร้านขายของชำที่ฉะเชิงเทรา แต่ ตร.ไม่ปักใจเชื่อ เตือนพ่อค้าแม่ค้าระวังคาดทำเป็นแก๊ง


(2 มิ.ย.60) ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากพ่อค้าแม่ค้าหลายร้านในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ว่ามีหญิงสาวรายหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนตระเวนใช้ธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท ซื้อของตามร้านค้าหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมือง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงร้านขายเบเกอรี่ "คิดถึงเบเกอรี่" บริเวณสี่แยกเวียนนาในเขตเทศบาลเมือง พบนางวิชญาดา เนินกระโทก อายุ 33 ปี นั่งอยู่ภายในร้านกับลูกชายวัยขวบเศษ ซึ่งเป็นหญิงสาวที่ทางร้านแจ้งว่านำธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท มาจ่ายค่าอาหาร แต่พนักงานไหวตัวทันหลังจากตรวจสอบธนบัตรแล้วพบว่าเป็นแบงค์ปลอม จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ
เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นภายในกระเป๋าของนางวิชญาดา ก็ต้องตะลึง เมื่อพบธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท มากถึง 10 ฉบับ รวมเป็นเงิน 10,000 บาท และทุกฉบับจะพิมพ์เป็นเลขเดียวกันทั้งหมด แต่เมื่อนำไปส่องกับแสงสว่างจะไม่มีรูปในหลวงอยู่บนธนบัตร ซึ่งหากดูผิวเผินไม่สังเกตหรือตรวจสอบให้ละเอียด แทบจะไม่รู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบธนบัตรและสอบถามรายละเอียดจากนางวิชญาดาอยู่นั้น ก็มีเจ้าของร้านอีกหลายรายมาชี้ตัวพร้อมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าหญิงคนดังกล่าวใช้ธนบัตรปลอมซื้อของที่ร้านเช่นกัน
จากการสอบถามนางวิชญาดา อ้างว่า ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาททั้ง 10 ฉบับดังกล่าว ที่นำมาตระเวนซื้อของนั้นเป็นเงินเดือนที่เพิ่งได้รับจากนายจ้างที่ตนเองทำงานอยู่ที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อได้รับเงินเดือนก็ขอลานายจ้างเพื่อกลับมาเยี่ยมลูกชายที่ฝากเลี้ยงไว้กับตายายที่บ้านเกิดใน จ.บุรีรัมย์ แต่ไม่รู้มาก่อนว่าจะเป็นแบงค์ปลอม กระทั่งนำมาซื้อของแล้วทางร้านก็ทักว่าเป็นแบงค์ปลอมก็รู้สึกใจ
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำกล่าวอ้างของนางวิชญาดา เพราะมีเจตนาจะใช้เงินซื้อของร้านค้าหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงได้นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา "มีและใช้ธนบัตรปลอม" พร้อมตรวจยึดธนบัตรปลอมทั้งหมดไว้เป็นของกลาง ทั้งจะได้สอบสวนหาที่มาหรือแหล่งผลิตแบงค์ปลอม เพื่อจะได้ทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งป้องกันไม่ให้มีการลักลอบนำแบงค์ปลอมใช้ที่อื่นอีกด้วย

logoline