svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผย "เปรี้ยว" มีชื่อในบัญชีผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของเขาสวนกวาง

02 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอเขาสวนกวางเผย "เปรี้ยว" มีรายชื่ออยู่ในบัญชีผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของอำเภอตั้งแต่ปีที่แล้ว เคยปิดล้อมตรวจค้นแต่ไม่เจอ

จากเหตุการณ์ฆ่าหั่นศพโดยมี น.ส.ปรียานุช หรือเปรี้ยว ชาวอำเภอเขาสวนกวาง ที่กำลังอยู่ในความสนใจขณะนี้ มีข้อมูลอ้างว่า น.ส.ปรียานุช มีส่วนเกี่ยวพันกับยาเสพติด โดยใช้พื้นที่เป็นแหล่งพักยานั้น

จากการสอบถาม นายยุทธพร พิรุณสาร นายอำเภอเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ทางอำเภอได้ให้ความสำคัญในการควบคุม ปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งให้เป็นวาระแห่งชาติ ทางอำเภอจึงมอบนโยบายให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในการสอดส่องดูแล ปราบปราม จับกุม สำหรับพื้นที่ อ.เขาสวนกวาง มี 56 หมู่บ้าน 5 ตำบล อาณาเขตโดยรอบติดต่อกับหลายอำเภอ รวมทั้งติดถนนมิตรภาพ จึงทำให้เป็นพื้นที่ ทำให้เป็นทางผ่านมนการขนย้ายยาเสพติด รวมถึงมีการนำยาเสพติดเข้ามากระจายในพื้นที่จำนวนมาก การปราบปรามจึงสนธิกำลังทั้งปกครอง ทหาร ตำรวจ

นายยุทธพร กล่าวว่า สำหรับในพื้นที่ อ.เขาสวนกวาง ที่มีการระบุว่าเป็นพื้นที่พักยาเสพติดแหล่งใหญ่ นั้นจากข้อมูลฝ่ายปกครอง ระบุว่า แหล่งพักยาของอำเภอไม่ได้มีจำนวนมากเป็นโกดังไว้เก็บยา อำเภอเขาสวนกวางจะเป็นจุดกระจายยาเสพติดไปยังอำเภออื่นๆ เนื่องจากผู้ค้ารายใหญ่อยู่ในพื้นที่

"อย่างกรณีน.ส.ปรียานุช หรือเปรี้ยว มือฆ่าหั่นศพ ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ขณะนี้ ถือเป็นผู้ค้ารายใหญ่ของอำเภอ จากการตรวจสอบพบว่าอยู่ในบัญชีรายชื่อของทางอำเภอตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่ผ่านมาเคยปิดล้อมตรวจค้นแต่ไม่เจอ เนื่องจากปัจจุบันผู้ค้ามีหลากหลายช่องทางในการส่งยา จะไม่ได้เก็บไว้ในบ้าน ทำให้ยากสำหรับการปราบปราม การส่งยาเสพติด คนซื้อกับคนขายไม่รู้จักกันเพียงแต่นำมาวางตามจุดนัด แล้วจึงมานำไปกระจายต่อ จากการข่าวพบว่าเปรี้ยวนำยามาปล่อยเป็นหลักพันเม็ด จึงถือว่าเป็นรายใหญ่ของอำเภอ" นายยุทธพร กล่าว

logoline