svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ตรวจสอบศูนย์บริการรับ-ส่งพัสดุ พบระเบิด-เครื่องกระสุนอีก 2 กล่อง

02 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้รับแจ้งพบระเบิด ถูกส่งทางไปรษณีย์ ภายในศูนย์ส่งสินค้าเคอรี่เอ็กซ์เพรส สาขาบางเขน เลขที่66/130 ถนนพหลโยธินขาเข้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ จากการตรวจสอบกล่องพัสดุขนาด กว้าง 20 ซม.ยาว 30 ซม. สูง 11 ซม. ซึ่งบนกล่องระบุชื่อนายอิสรพงษ์ พรมบุตร พร้อมเบอร์โทรศัพท์ แต่ไม่ระบุที่อยู่เป็นผู้ส่ง และปลายทางผู้รับระบุชื่อนายแม็ก ไม่ระบุนามสกุล บ้านเลขที่ 33/1 หมู่6 ต.กุฏโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี และเบอร์โทรศัพท์ ภายในเจ้าหน้าที่พบกระบอกทรงกลมสีดำเปิดออกดูภายในบรรจุระเบิด ชนิด M67 (ลูกเกลี้ยง) สภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน จำนวน 4 ลูก เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 มิถุนายน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.60 ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติมนั้น จากการตรวจสอบยังพบกล่องพัสดุเพิ่มเติมอีก 2 กล่อง โดยจากการตรวจสอบกล่องแรก พบว่า ภายมีระเบิดเอ็ม 67 2 ลูก (ลูกเกลี้ยง) ระเบิดเอ็ม26 (น้อยหน่า) 2 ลูก ส่วนอีกกล่องหนึ่งพบกระสุนปืนเอสเค จำนวน 100 นัด ซึ่งทั้ง 2 กล่องใช้ชื่อส่งและรับเป็นชื่อปลอมทั้งหมด หลังจากนั้นได้นำกล่องพัสดุดังกล่าวมาที่ สน.บางเขน เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ( EOD ) เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง 
รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบรายละเอียดจากเอกสารการจัดส่งของนายอิสรพงษ์ พบว่าเลขบัตร 13 หลักที่ให้ไว้นั้น ไม่ตรงกับชื่อและนามสกุล แต่กลับไปตรงกับชื่อของนายธนากรณ์ บุญกาญจน์ อายุ 28 ปี ชาวจ.อุบลราชธานี อีกทั้งเมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า ชื่อและนามสกุลที่ให้ไว้ตัวสะกดไม่เหมือนกัน โดยที่จ่าหน้าผู้ส่งระบุนายอิสรพงษ์ พรมบุตร แต่ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบระบุชื่อ ส.ท.อิสระพงษ์ พรหมบุตร อายุ 27 ปี ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบบุคคลทั้งหมด ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่อย่างไร 

logoline