svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอกนัฏ" สวนกลับ "วัฒนา" กปปส.กลับ ปชป.ร่วมปฏิรูปประเทศ

02 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โต้เดือด วัฒนา เมืองสุข หลังพาดพิงถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ พบแกนนำ กปปส.ย้อนประเทศไปทำอะไรให้คับแค้นใจ

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฎิรูปประเทศไทย (มปท.) กล่าวถึง กรณีที่ นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวถึง การที่แกนนำ กปปส. 8 คน เดินทางไปยังพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า "ชัดเจนเสียที" นั้นว่า ตนไม่แน่ใจว่า นายวัฒนา ไม่ทราบจริงๆ หรือแกล้งไม่ทราบว่าการที่มวลมหาประชาชนเขาออกมาต่อสู้กับรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพราะเขาไม่ยอมตกเป็นเครื่องมือให้พวกคุณเอาอำนาจของเขาไปใช้ออกกฎหมายล้างผิดให้คนโกง ไม่เคยมีใครขอร้องให้ล้มพรรคไหนเลือกพรรคไหน วันนั้นพวกคุณหูหนวกไม่รับฟังเสียงประชาชน วันนี้ก็ยังไม่เปลี่ยน

นายเอกนัฏ กล่าวต่ออีกว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลุดจากตำแหน่งจริงๆ แล้วเป็นเพราะผลในอดีตที่ก่อไว้ ไปย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขา สมช.ออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดตำแหน่งให้กับ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ขึ้นเป็น ผบ.ตร.จนศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ ผิด สิ้นสภาพความเป็นนายกฯ ตกจากเก้าอี้ในที่สุด

และเหตุที่ทหารต้องออกมาก็เพราะประชาชนที่ต่อสู้กับพวกคุณ เพื่อยับยั้งการออกกฎหมายล้างผิดคนโกง ถูกผู้ร้ายเข่นฆ่าทำร้ายด้วยปืนด้วยระเบิดบนท้องถนน โดยที่พวกคุณที่เป็นรัฐบาลไม่สนใจไยดีเลยแม้แต่น้อย กลับตอบโต้ ท้าทายเป็นรายวัน คิดเพียงแต่จะกอดอำนาจเอาไว้นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่าประเทศไทย ไปทำอะไรให้คุณคับแค้นใจนักหนา จะเลือกพรรคไหนในอนาคตเป็นสิทธิ์ของประชาชน แต่ที่แน่ๆ ถ้าไม่อยากให้แอบอ้างประชาธิปไตยหลอกเอาสิทธิพวกเราไปใช้ ถ้าไม่อยากให้มีการออกกฏหมาย ล้างผิดให้คนโกงบ้านเมืองอีก ก็อย่าไปเลือกพรรคเพื่อไทย แล้วถ้าอยากได้ปฏิรูปภายใต้ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขที่แท้จริง พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นทางเลือกให้

logoline