svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว! ผู้ต้องสงสัยยิงถล่มอดีต สจ.เมืองคอน ปัดไม่ได้ลงมือฆ่าผู้ตาย

02 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ต้องสงสัยยิงถล่มอดีต สจ.เมืองคอน เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบ พร้อมปฎิเสธไม่ได้ลงมือฆ่าผู้ตาย


กองปราบ - เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 มิ.ย.2560 นายสุริยา แก้วสุข อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/4 หมู่ 5 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่า นายอนันต์ คลังจันทร์ อายุ 54 ปี อดีต ส.จ.นครศรีธรรมราช หลายสมัย และอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. และ พ.ต.ต.ณธัชพงศ์ สินศิริยานนท์ สว.กก.5 บก.ป.เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ
สำหรับการเข้ามอบตัวครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 07.45 น. ได้มีคนร้ายใช้รถกระบะอีซูซุ สีแดง สภาพเก่าเป็นยานพาหนะ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มใส่ นายอนันต์ คลังจันทร์ ขณะกำลังอาบน้ำให้วัวชน นับ 10 นัด จนเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 107/3 บ้านศาลาทวดทอง หมู่ที่ 3 ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ก่อนที่คนร้ายจะขับรถกระบะคันดังกล่าวหลบหนีไป
จากการตรวจสอบพฤติกรรมของคนร้าย เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นมือปืนมืออาชีพ เนื่องจากมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ซึ่งยิงมาจากที่นั่งผู้โดยสารหน้ารถกระบะได้อย่างแม่นยำ แม้ว่า นายอนันต์ จะยืนประชิดอยู่กับวัวชนตัวโปรด แต่กลุ่มของกระสุนปืนได้ถูกร่าง นายอนันต์ ทั้งหมด โดย ไม่พลาดไปถูกวัวชนเลย ต่อมามีรายงานข่าวว่า ศาลได้อนุมัติออกหมายจับคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงถล่ม นายอนันต์ จำนวน 2 ราย คือนายเชาวลิตร ทองด้วง อายุ 31 ปี ชาว จ.พัทลุง และ นายสุริยา แก้วสุข กระทั่งเจ้าตัวเกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจดังกล่าว

มอบตัวแล้ว! ผู้ต้องสงสัยยิงถล่มอดีต สจ.เมืองคอน
ปัดไม่ได้ลงมือฆ่าผู้ตาย


จากการสอบสวน นายสุริยา ให้การว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นายอนันต์ คลังจันทร์ และก็ไม่เคยเป็นมือปืน หรือยุ่งเกี่ยวกับซุ้มมือปืนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเคยถูกจับกุมคดีครอบครองอาวุธปืน 3 คดี และคดียาเสพติดอีก 2 คดี ล่าสุดถูกจับกุมคดียาเสพติดเมื่อปี 2554 และเพิ่งออกจากคุกมาเมื่อ ปี 2559 ทั้งนี้ หลังเห็นข่าวว่าตนเองตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่า นายอนันต์ รู้สึกตกใจมาก เพราะไม่ทราบเรื่องจริง ๆ ส่วนวันเกิดเหตุนั้นได้อาศัยอยู่กับครอบครัวที่ จ.พัทลุง และขอยืนยันว่าไม่เคยเดินทางไป อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เลยสักครั้งในชีวิต จะไปก่อเหตุฆ่าคนตายได้อย่างไร
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายสุริยา มาพิมพ์ลายนิ้วมือและตรวจดีเอ็นเอเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำไปเปรียบเทียบกับหลักฐานที่เจ้าหน้าที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้อายัตตัว นายสุริยา ไว้ดำเนินคดี หลังตรวจสอบประวัติอาชญากร พบว่า มีหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ที่ 321/2559 ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 ข้อหาสมคบกันเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และมียาเสพติดไว้ในความครอบครอง ก่อนนำส่งตำรวจท้องที่ดำเนินคดีต่อไป

logoline