svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เฉลิมเกียรติ" สั่ง ปส. เช็คข้อมูล "เปรี้ยว" มือฆ่าหั่นศพ โยงค้ายาข้ามชาติหรือไม่

02 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. สั่ง ปส. ตรวจสอบข้อมูล "เปรี้ยว" มือฆ่าหั่นศพ โยงเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติหรือไม่ มั่นใจสามารถนำตัวกลับมาดำเนินคดีในไทยได้อย่างแน่นอน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตรวจสอบข้อมูลของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว พร้อมกับพวกรวม 3 ราย ที่กำลังหลบหนีอยู่ในประเทศเมียนมา กรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. ออกมาระบุว่า กลุ่มผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ ซึ่งสอดคล้องกับกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น ที่ระบุว่า ผู้ต้องหามีส่วนพัวพันกับคดียาเสพติดในพื้นที่ ถึงแม้เบื้องต้นตำรวจจะยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค ซึ่งได้กำชับให้กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ไปตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึก โดยเฉพาะการตรวจสอบเครือข่าย และเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา ที่มีการโพสต์รูปภาพทรัพย์สินในโซเชียลมีเดีย
พร้อมกันนี้ยืนยันว่า การหลบหนีของผู้ต้องหาไปยังประเทศเมียนมา ไม่ใช่อุปสรรค เพราะขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานกับทางการประเทศเมียนมา และผู้นำท้องถิ่น ตรวจสอบเส้นทางการหลบหนี และตรวจสอบข้อมูลว่าไปพักในพื้นที่ใด ซึ่งเชื่อว่าหากพบตัวก็จะทราบรายละเอียดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติหรือไม่ ซึ่งสามารถจะนำตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน หลังเสร็จสิ้นกระบวนการของทางประเทศเมียนมา

logoline