svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คาด 3 ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ หนีซุกเครือข่ายยาเสพติด "พ.ท.ยี่เซ"

02 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการไทย ยังคงเร่งประสานเมียนมาร์ เพื่อติดตามตัว 3 ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพสาวคาราโอเกะ โดยข้อมูลล่าสุดพบว่า เข้าไปหลบในเขตคุ้มครองกำลังอิสระของ พ.ท.ยี่เซ เจ้าพ่อค้ายาเสพติด

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บอกว่า สตม.ได้ประสานทางการเมียนมาร์และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในการติดตามจับกุม น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ ผู้ต้องหา ร่วมกันฆ่าผู้โดยเจตนาและปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ" คดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริสรา กลิ่นจุ้ย หรือ "น้องแอ๋ม"

พล.ต.ท.ณัฐธร บอกว่า หากผู้ต้องหาทั้งสามคนถูกทางการเมียนมาร์จับกุมได้ คาดว่าจะถูกทางการเมียนมาร์ดำเนินคดีในความผิดฐานหลบหนีเข้าเมือง เพราะหนังสือผ่านแดนชั่วคราวได้หมดอายุเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการผลักดันส่งกลับมายังประเทศไทยเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ได้รับรายงานว่า น.ส.ปรียานุช พร้อมกับพวก คาดว่าเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในเขตคุ้มครองของกองกำลังอิสระกลุ่มชาวเขาเผ่ามูเซอ โดยมี พ.ท.ยี่เซ เจ้าพ่อค้ายาเสพติดเป็นหัวหน้ากองกำลัง และมีเขตพื้นที่อิทธิพลของตัวเองชัดเจน ซึ่งทางการเมียนมาร์เองก็ยังไม่อยากเข้าไปยุ่งด้วย

เลขาธิการ ปปส.ศิรินทร์ยา สิทธิชัย ได้ประสานกับหน่วยงานป้องกันและปราบปราม ยาเสพติดประเทศเมียนมาร์ โดยใช้เครือข่ายโครงการแม่น้ำโขงปลอดภัย ขณะที่ทหารใช้ช่องทางหน่วยประสานไทยพม่า และตำรวจภูธรแม่สาย ประสานกับตำรวจท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ ภายหลังได้รับรายงานว่า น.ส.ปรียานุช และ น.ส.กวิตา หลบหนีอยู่ในสถานประกอบการคาราโอเกะแห่งหนึ่งที่ อ.ท่าขี้เหล็ก แต่ยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้
ส่วนพฤติการณ์ของผู้ต้องหาที่โพสต์ เฟซบุ๊กใช้ชีวิตหรูหรา ใช้ของแบรนด์เนม รวมถึงโพสต์รูปเงินจำนวนมาก ถือว่าผิดปกติ หากยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ก็มีความเป็นได้สูงที่บุคคลทั้งสามคน น่าจะหลบหนีเข้าไปอยู่ในเขตพื้นที่ปกครองพิเศษในความดูแลของชน กลุ่มน้อยกลุ่มว้าแดง หรือกลุ่มมูเซอ ซึ่งทางการเมียนมาร์ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้

คุณศิรินทร์ยา กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบประวัติของ น.ส.ปรียานุช และพวก พบว่ามีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเฉพาะ น.ส.ปรียานุช เป็นทั้งผู้ค้าและเสพ

จากแนวทางการสืบสวนพบว่า น.ส.ปรียานุช ยังได้ติดต่อกับกลุ่ม ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่กลุ่มหนึ่งใน อ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ เนื่องจากมีการนำยาเสพติดเข้ามาขายในพื้นที่ให้กับกลุ่มเพื่อนที่ทำงานกลางคืนด้วยกัน จึงคาดว่า น.ส.ปรียานุช น่าจะไปขอความช่วยเหลือกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ในการหลบซ่อนตัว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นกลุ่มใด เนื่องจากอยู่ระหว่างการสืบสวน

logoline