svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับทีมฆ่าโบกปูนอำพรางศพ"สามเณร" ทิ้งในวัดวังตะวันตกนานกว่า 5 เดือน

02 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีสามเณรปลื้ม(นามสมมติ) อายุ 17 ปี บวชอยู่ที่วัดวังตะวันตก ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่ช่วงเดือน มกราคม 2560 ซึ่งหลังจากพบความผิดปกติทางญาติของสามเณรปลื้มจึงร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราชให้ช่วยติดตามหาตัว

การสืบสวนสอบสวนใช้เวลานานกว่า 5 เดือนจนกระทั่งทราบเบาะแสจากพยานที่ระบุว่าผู้ต้องสงสั ยหลุดคำพูดทำนองว่าสามเณรปลื้มถูกฆาตกรรมทำให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามผู้ต้อง สงสัยมาสอบปากคำแล้วให้การรับสารภาพว่าร่วมกันฆาตกรรมสามเณรปลื้มภายในกุฏิที่พักก่อนนำศพฝังโบกปูนไว้ภายในวัด
คำรับสารภาพและคำซัดทอดพนักงานสอบสว นรวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องขออำนาจศาล พิจารณาออกหมายจับผู้ก่อเหตุโดยออกหมายจับที่ 167/2560 ให้จับน.ส. ปิยฉัตร อรุณสกุล อายุ 40 ปี หมายจับที่ 168/2560 ให้จับ นาย เด่นชัย ภูมินิยม อายุ 36 ปี และหมายจับที่ 169/2560 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2560 ให้จับนาย สุริยา กุศลสุข อายุ 18 ปี ในข้อกล่าวหาว่าร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นนั้นถึงแก่ความตาย , ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดปังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ซึ่งหลังจากที่ศาลอนุมัติหมายจับชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คน โดย น.ส.ปิยฉัตร ให้การปฏิเสธ ส่วนนายเด่นชัย และนายสุริยา ให้การรับสารภาพ
พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองนคร ศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เวลา 09.00 น. ของวันนี้จะควบคุมผู้ถูกกล่าวหาไปที่วัดเพื่อชี้จุดที่ทำร้ายร่างกายสามเณรปลื้มเสียชีวิตก่อนที่นำไปฝังโบกปูนอำพรางคดีในวัด.

logoline