svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัยรุ่นรวมกลุ่มเล่นเกมส์ ถูกมือปืนปริศนา ยิงกระสุนใส่ดับ 1 ราย

02 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัยรุ่น 9 คน นั่งรวมกลุ่มเล่นเกมส์ในบ้าน ถูกมือปืนปริศนาสาดกระสุนใส่ถูกนักศึกษาหอการค้าดับ 1 ราย เพื่อนเจ็บอีก 1 คน



เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 1 มิ.ย. ร.ต.อ.ศรัณยพัชร์ บุญรังศรี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้ง เหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 14 ซอยกันตะบุตร 2 (ยูริ) ถ.สุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมือง สมุทรปราการ

หลังรับแจ้งจึงร้ายงาน พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ปรีชา เอี่ยมนุ้ย ผกก.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวรั้วรอบขอบชิด บริเวณลานจอดรถหน้าบ้านพบเจ้าหน้าที่กำลังเจ้าหน้าที่กำลังปั้มหัวใจยื่อชีวิตวัยรุ่นชายแต่ไม่เป็นพบเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายณัฐดนัย แจ่มแจ้ง อายุ 22 ปี สภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดลายขวางน้ำเงินขาวแขนสั้น กางเกงขายาวสีครีม มีบาดแผล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณใต้รักแร้ซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน เลือดนองพื้น

ใกล้กันพบนายธนกร สมัครไทย อายุ 19 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณแขนซ้ายทะลุ เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.เปาโลเมโมเรียล สมุทรปราการ ตรวจสอบบริเวณกำลังแพงปูนด้านข้างรั้วบ้านพบรอยกระสุนเจาะทะลุ 4 รู สวนบริเวณพื้น ถนนใกล้กับรั้วบ้านพบหัวกระสุนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 2 หัว และที่หน้าบ้านอีก 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานที่รั่วหน้าบ้านช่องระหว่างกำแพงกับเหล็กรั่วช่องลมพบดินปืนและร่องรอยวิถีกระสุนปืน คาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายก่อเหตุ

จากการสอบถามนายสุวิชา สังข์บุญนาค อายุ 19 เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนรวม 9 คน นัดกันมานั่งเล่นเกมส์ อาโอวี ซึ่งเป็นเกมส์ต่อสู้กันใน แอพพิเคชั่น มือถือ ที่กำลังฮิตในกลุ่มวัยรุ่น ที่บ้านของตน ต่อมาระหว่างที่ต่างคนต่างก้มหน้าก้มตาเล่นเกมส์กันอยู่นั้น จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนยิงสาดเข้ามาภายในบ้าน 5-6 นัด โดยไม่ทราบทิศทาง พวกตนจึงได้พากันหมอบและวิ่งหนี ตายเข้าไปในบ้าน

ระหว่างนั้น ตนเห็นนายณัฐดนัย ฟุบลงไปกองลงไฟกับพื้น จึงได้ช่วยเหลือดึงร่างหลบวิธีกระสุน กระทั้งเสียงปืนสงบลง ทราบว่าเพื่อนถูกยิง 2 คน จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาถึง และพวกตนมันใจว่า คนที่ก่อเหตุกลับไปแล้ว จึงได้พากันออกมาจากบ้าน โดยยังไม่ทราบเลยว่าคนที่ก่อเหตุมี่กี่คน

ต่อมานางดารณี แจ่มแจ้ง อายุ 55 ปี แม่ของผู้ตาย ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นร่างของลูกชายถึงกับขาอ่อนและร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ นางดารณี พูดทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูก 2 คน โดยคนโตเป็นผู้หญิง ส่วนนายณัฐดนัย เป็นคนเล็ก ซึ่งขณะนี้นายณัฐดนัย กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี อยู่ที่ มหาวิทยาลัยหอการค้า คณะโลจิสติกส์ ชั้นปีที่ 3

นางดารณี กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงเวลา 19.00 น. ลูกชายได้เดินมาถามตนว่าแม่หิวหรือป่าวถ้าหิวจะออกไปซื้อบะหมี่ให้ แต่ตนได้บอกไปว่าแม่ทานแล้ว ก่อนที่นายณัฐดนัย จะขออนุญาตออกจากบ้านซึ่งพักอยู่ซอยมิตรไมตรี 12 เพื่อออกไปหาเพื่อน กระทั้งมาทราบข่าวร้ายว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิต ก่อนจะจบการศึกษา คว้าใบปริญญามาให้แม่ได้ชื่นชมในอีกไม่กี่เดือน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปถึงสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ได้เนื่องจากต้องรอสอบปากคำเพื่อนผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเคยมีปัญหากับใครหรือไม่ ส่วนคนร้ายคาดว่าน่าจะมีมากว่า 1 คน โดยก่อนลงมือน่าจะขี่รถจักรยานยนต์มาจอดปากซอยและเดินไปหลบข้างกำแพงรั้วบ้านก่อนจะสาดกระสุนใส่กลุ่มผู้ตาย แล้ววิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไป

logoline