svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เณรหายนานเกือบครึ่งปี พบอีกทีกลายเป็นศพฝังใต้ฐานพระ ผู้ต้องหาเผยลงมือก่อนมาบวชเพื่อล้างผิด

01 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ตำรวจนครศรีธรรมราชคุมตัวผู้ต้องหาฆ่าสามเณรนาน 6 เดือนชี้จุดฝังศพบริเวณลานต้นตะเคียนหน้าหอไตรของวัดชื่อดัง หลังตำรวจสืบสวนพบผู้ต้องหาลงมือก่อนขอบวชเป็นสามเณร


วันนี้  (1 มิ.ย.) ตำรวจนครศรีธรรมราช เข้าทำการกันพื้นที่บริเวณลานต้นตะเคียนหน้าหอไตรอินทสุวรรณ ภายในวัดวังตะวันตก อำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช  สืบเนื่องจากการสืบสวนการหายตัวไปของสามเณรปลื้ม อายุ 17 ปี ที่ได้หายตัวไปเมื่อ 5 เดือนก่อน กระทั่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนและเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง 2 รายเป็นฆราวาส 1 รายและเป็นพระ 1 ราย ทราบชื่อเพียงพระเด่น โดยพบว่าหลังจากก่อเหตุแล้วได้มาบวชเป็นพระที่วัดที่เกิดเหตุ 
ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ยังไม่เป็นที่เปิดเผยมากนัก เนื่องจากยังต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติม แม้ว่าก่อนหน้านี้พระเด่นจะยอมรับสารภาพว่าได้ฆ่าสามเณรปลื้มจริงเมื่อประมาณ 5 เดือนก่อนและได้นำศพของสามเณรปลื้มฝังไว้ที่ลานตะเคียน แล้วได้โบกปูนปูพื้นนำพระพุทธรูปมาตั้งไว้ทำทีเป็นการปรับปรุงพื้นที่ ขณะที่ชุดสืบสวนของกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งคู่มานำชี้ที่เกิดเหตุและคุมตัวไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม โดยพระเด่นได้สารภาพว่าฆ่าสามเณรปลื้มเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมาและได้นำมาฝังไว้ที่จุดนำชี้ หลังจากนั้นได้บวชเพื่อล้างผิด
ส่วนสาเหตุนั้นมาจากความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ภายในวัดอย่างหนัก โดยเดิมนั้นพระเด่นเป็นสามีของผู้จัดการผลประโยชน์ภายในวัดท่ามกลางข้อครหามีข้อครหาถึงผลประโยชน์รวมทั้งพฤติการณ์ที่ไม่ชอบมาพากลของพระชั้นผู้ใหญ่รูปหนึ่ง โดยเบื้องต้นนั้นพบว่าสามเณรรูปนี้ได้ไปรู้เห็นพฤติการณ์บางอย่าง จึงถูกฆ่าปิดปาก โดยผู้ต้องหาได้ก่อเหตุภายในอาคารเก็บกัณฑ์เทศน์ภายในวัดและนำศพมาฝังก่อนทำทีปรับปรุงพื้นที่ด้วยการเทพื้นคอนกรีตเสียใหม่และวางพระพุทธรูปไว้ไม่ให้มีคนสงสัย
ล่าสุดพลตำรวจโทเทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  ได้สั่งการให้ประสานหน่วยงานทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องกับวัดรวมทั้งสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัด เพื่อเข้าร่วมขุดศพของสามเณรปลื้ม ในวันนี้ (1มิ.ย.) และพนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างขอหมายค้นจากศาลเข้าทำการค้นอย่างถูกกฎหมายด้วย
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้วัดวังตะวันตกมีเจ้าอาวาสคือพระเทพปฏิภาณโสภณ และยังดำรงตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ภายหลังได้ถูกร้องเรียนพฤติการณ์บางอย่างจนถูกคณะสงฆ์พิจารณา และได้พ้นจากตำแหน่งไปปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช

logoline