svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป.ป.ส.เร่งสอบทรัพย์สิน "เปรี้ยว"ส่อรวยยาเสพติด

01 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ส.ประสานเมียนม่าตามตัว "เปรี้ยว" หลังพบมีประวัติในฐานข้อมูลยาเสพติด พร้อมสอบทรัพย์สินส่อรวยค้ายา


เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.60 นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวน.ส.ปรียานุช โนนวันชัย หรือเปรี้ยว และน.ส.กวิตา ราชดา ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพน.ส.วาริศา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม อายุ22 ปี ซึ่งขณะนี้หลบหนีเข้าไปในประเทศเมียนม่าว่า
เจ้าหน้าที่ได้ใช้ทุกช่องทางติดตามตัวน.ส.ปรียานุชมาสอบปากคำว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดหรือไม่โดย ป.ป.ส.ไทยได้ประสานกับ ปหน่วยงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดประเทศเมียนม่าและใช้เครือข่ายโครงการแม่น้ำโขงปลอดภัยขณะที่ทหารใช้ช่องทางหน่วยประสานไทยพม่า(ทีบีซี)และตำรวจภูธรแม่สายก็ประสานกับตำรวจท่าขี้เหล็กประเทศเมียนม่า ภายหลังได้รับรายงานว่าน.ส.ปรียานุชและน.ส.กวิตา เข้าไปหลบหนีอยู่ในสถานประกอบการคาราโอเกะ
ซึ่งหากภายใน2-3วันเจ้าหน้าที่สามารถนำตัวผู้ต้องหากลับไทยได้น.ส.ปรียานุชอาจเป็นเพียงผู้ค้ารายย่อยและผู้เสพ แต่จากพฤติการณ์ของผู้ต้องหาที่มีการโพสต์เฟสบุคใช้ชีวิตหรูหราและใช้ของแบรนด์เนมรวมถึงโพสต์รูปเงินจำนวนมากถือว่าผิดปกติ แต่หากยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ก็มีความเป็นได้สูงว่าบุคคลทั้งสองน่าจะหลบหนีเข้าไปอยู่ในเขตพื้นที่ปกครองพิเศษซึ่งทางการพม่าไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ โดยการให้พื้นที่พักพิงมีความเป็นไปได้ว่าน.ส.ปรียานุชอาจจะเป็นผู้เก็บเงินจากการค้ายาเสพติดให้กับนายใหญ่ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นใคร เลขาธิการปปส.กล่าวอีกว่า
จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าน.ส.ปรียานุช น้องชาย รวมทั้งสามีที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มที่มีพฤติการณ์เสพยาและค้ายา โดยในฐานข้อมูลมีชื่อของน.ส.ปรียานุชอยู่แล้ว หลังจากนี้ป.ป.ส.จะตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของน.ส.ปรียานุชและญาติที่อาจจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

logoline