svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พังแสนดาว" โชว์ว่ายน้ำ เริงร่ารับลมฝน

31 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ช้างน้อยวัยใส พังแสนดาว เริงร่ารับฝน โชว์ทักษะการว่ายน้ำ ในมุมมองใหม่ ที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ชลบุรี-นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ในช่วงฤดูฝนนี้ สัตว์ชนิดต่างๆในสวนสัตว์มีความสุขสดชื่นและแสดงพฤติกรรมธรรมชาติอย่างเต็มที่เพราะอากาศไม่ร้อนมาก โดยเฉพาะ พังแสนดาว ช้างตัวเมีย อายุเพียง 8 ปี ที่มีความสดใสน่ารักเพราะอยู่ในช่วงวัยที่อยากรู้อยากเห็น ควาญช้างให้ทำอะไรก็ทำด้วยความสนุกสนาน อาทิ เป่าเมาท์ออร์แกน เต้นรำ หรือออกเสียงเป็นการขอบคุณ 
ขณะเดียวกันสิ่งที่พิเศษกว่านั้น คือ ว่ายน้ำได้เก่งมาก เมื่อถึงเวลาลงสระน้ำพร้อมควาญรู้ใจ ก็โชว์ทักษะธรรมชาติว่ายน้ำด้วยลีลาที่น่าทึ่ง ทั้งดำผุดดำว่ายและเดินสองเท้าในน้ำ สระน้ำช้าง ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สูงกว่า 4 เมตร กว้างกว่า 30 เมตร ทำให้ผู้ชมสามารถเห็นอิริยาบถใต้น้ำของ ผ่านกระจกใสได้อย่างชัดเจนได้เห็นทุกอิริยาบถของช้างขณะอยู่ในน้ำได้อย่างใกล้ชิดสร้างความตื่นเต้นประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ต่างนำกล้องถ่ายรูปและโทรศัพท์มือถือออกมาบันทึกภาพความประทับใจเก็บไว้เป็นที่ระลึก
นายอรรถพร กล่าวอีกว่า การโชว์ความสามารถของช้างในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้คำนึงถึงสวัสดิภาพของช้าง รวมถึง สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งสามารถอยู่ในส่วนเลี้ยงได้อย่างมีความสุขมากที่สุดแห่งเดียวในประเทศไทยและหนึ่งเดียวในเอเชีย ที่จัดสร้างตามรูปแบบมาตรฐานสากล นักท่องเที่ยวสามารถรับชมความน่ารักของช้างพังแสนดาวได้ทุกวัน ณ ส่วนแสดงช้างเอเชีย รอบเวลา 10.15 น.และ 14.15 น. เสาร์อาทิตย์นักขัตฤกษ์ เพิ่มรอบเวลา 12.15 น.สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร 038-318444

logoline