svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดีเจเชาเชา เตรียมบวชที่อุดรฯพรุ่งนี้

31 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - ดีเจเชาเชาเตรียมบวชเนกขัมมะที่วัดสระมณีพรุ่งนี้ อยากศึกษาธรรมอย่างสงบ ขออโหสิกับทุกคนที่เคยล่วงเกิน


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 31 พ.ค. 60 ที่วัดสระมณี บ้านผักตบ ต.ผักตบ อ.หนองหาน เจ้าอธิการจิรานุวัตร กันตสีโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาส พร้อมพระลูกวัด สามเณร และลูกศิษย์ เตรียมจัดสถานที่ใช้ประกอบพิธี ปฏิบัติธรรมบวชเนกขัมมะ เปิดขุมอริยทรัพย์ 60 ครั้งที่ 2 ที่จะมีพิธีในวันที่ 1 มิ.ย. 60 โดยพิธีบวชเนกขัมมะครั้งนี้ มีนายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือ ดีเจเชาเชา จะมาร่วมพิธีบวชเนกขัมมะ ที่วัดสระมณี ด้วย
เวลา 17.30 น. ดีเจเชาเชา พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมาถึงวัดสระมณี โดยได้ขึ้นไปยังกุฏิที่จะใช้จำวัด หลังจากจะเข้าพิธีบวชเนกขัมมะในวันพรุ่งนี้ พร้อมเดินไปนมัสการพระประธานที่หน้าโบสถ์ พร้อมเดินดูสภาพรอบวัด และดูสถานที่ที่เตรียมจะใช้ประกอบพิธีบวชเนกขัมมะในวันพรุ่งนี้ด้วย
ดีเจเชาเชา กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาที่เพื่อค้างแรมที่วัด เพื่อมาฝึกท่องขานนาคก่อนที่จะเข้าพิธีบวชเนกขัมมะก่อน 1 วัน เพื่อทำการอุปสมบทในวันพรุ่งนี้ จึงมาเตรียมตัวตั้งแต่เย็นวันนี้โดยคืนนี้จะมีพระพี่เลี้ยงมาสอนท่องขานนาค ซึ่งตัวเองก็ท่องมาบ้างแล้ว ถึงแม้บทจะยาวมาก แต่จะพยายามท่องให้ได้ โดยตั้งใจบวชอยู่ที่วัดสระมณี 15 วัน ส่วนสาเหตุที่มาบวชที่วัดสระมณีแห่งนี้ เพราะว่าเคยมาสร้างพระประธานและสร้างพระอุโบสถ ร่วมกับอาจารย์เชียง ทำให้มีความผูกพันกับวัดสระมณี มาช่วยทำบุญ มาช่วยสร้างวัดให้สวยงามหลายครั้งแล้ว และมีความรู้สึกว่าที่วัดแห่งนี้เงียบสงบ ที่จะทำให้ตนสามารถศึกษาพระธรรมได้อย่างสงบ จึงมาบวชที่วัดแห่งนี้
"ส่วนเรื่องของคดี ผมก็ให้ทางทนายความและทางตำรวจดำเนินการไป เพราะว่าถึงตอนนี้ทางทนายความก็บอกว่าไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงแล้ว ก็แค่นั้นเอง ตอนนี้คืออยากให้จิตใจสงบมากกว่า" ดีเจเชาเชา กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่า บวช 15 วัน จะได้อะไรกลับไปมากหรือไม่ ดีเจเชาเชา ตอบว่า มั่นใจว่าจะได้อะไรกลับไปเยอะ เพราะว่าที่วัดสระมณีแห่งนี้ มีประวัติมากอยู่เหมือนกัน และก็ได้ยินชาวบ้านพูดว่าที่นี่มีพญานาคด้วย และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย คิดว่าตนน่าจะได้อะไรจากที่นี่ไปเยอะ รวมถึงการได้ศึกษาพระธรรมอย่างจริงจัง และที่สำคัญน่าจะผอมลงด้วย พร้อมฝากถึงแฟนคลับว่า ขอกราบลาทุกท่านที่ติดตามผลงาน ขอขมาลาบวชรวมถึงพี่น้องนักข่าวที่มารอทำข่าวตั้งแต่เช้า สิ่งใดที่ผมเคยล่วงเกินไม่ว่าจะเป็นทั้งกาย วาจา ใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ขอให้ทุกท่านอโหสิกรรมให้กับเชาที่จะบวชในครั้งนี้ด้วย
สำหรับวันพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.) จะมีการทำพิธีปลงผมนาคเวลา 09.39 น. จากนั้นเวลา 10.09 น.พระสงฆ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ แล้วถวายภัตราหารเพล เวลา 13.00 น. จะทำพิธีแห่นาครอบพระอุโบสถ และจะประกอบพิธีอุปสมบทในเวลา 13.39 น.โดยมีพระครูสุตวีระคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดสระมณี และรองเจ้าคณะอำเภอหนองหาน เป็นพระอุปัชฌาย์

logoline