svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อดีตครูผู้ช่วยหันชีวิต ใส่สายเดี่ยวขายก๋วยเตี๋ยว ลูกค้าติดตรึม!

31 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสงคราม - อดีตครูผู้ช่วยเลือกขายก๋วยเตี๋ยวไอเดียเก๋ ใส่สายเดี่ยวเป็นแบรนด์ก๋วยเตี๋ยวสายเดี่ยว ลูกค้าทุกเพศทุกวัยติดตรึม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้หลายคนต้องดิ้นรนทำมาหากินเพื่อให้ได้เงินมาเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวไม่วิธีการใดก็วิธีการหนึ่ง เช่นเดียวกับแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวเร่คนนี้ คือ นางสาวพจนี พรรณเทียน หรือ น้องยุ้ย ปัจจุบันอายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 2 ตำบลจอมปลวก อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ที่มีแนวคิดและไอเดียเก๋ๆ ออกมาอีกรูปแบบหนึ่งนั่นก็คือการใส่เสื้อสายเดี่ยวมาขายก๋วยเตี๋ยวให้น่าสนใจโดยมีสาวสวยอีก 3-4 คนใส่สายเดี่ยวมาเป็นเด็กเสิร์ฟพร้อมกับตั้งชื่อว่า "ก๋วยเตี๋ยวสายเดี่ยว" ที่นอกจากรสชาติก๋วยเตี๋ยวจะดีเยี่ยมแล้ว เทคนิคการแต่งตัวเพื่อดึงดูดลูกค้าก็เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งก็มีลูกค้าทุกเพศทุกวัย ไม่เพียงหนุ่มๆเท่านั้น มาซื้อก๋วยเตี๋ยวจำนวนมาก อย่างคุณลุงท่านนี้ที่มาขายน้ำหวานข้างร้านก๋วยเตี๋ยวสายเตี่ยว นั่งมองเพลินสาวๆสายเดี่ยวเพลิน จนอดใจสั่งก๋วยเตี๋ยวมารับประทานไม่ได้ แต่เมื่อน้องๆ มาเสิร์ฟก็มอง จนภรรยาต้องมาสะกิด
น้องยุ้ยเล่าให้ผู้สื่อข่าวของเราฟังว่า เมื่ออายุ 24 ปี หลังเรียนจบสาขาเทคนิคสารสนเทศ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม เคยสอบได้ครูผู้ช่วยได้ที่เทศบาลศรีดอนไผ่ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี แต่อยากทำอาชีพอิสระ จึงหันมาขายก๋วยเตี๋ยวโดยซื้อรถปิกอัพมือสองมาตั้งตู้ก๋วยเตี๋ยวท้ายกระบะท้ายตระเวนขายไปตามงานต่างๆ ทั้งงานวัด งานบวช งานแต่ง ไม่เว้นแม้งานศพเรียกว่าที่ไหนมีงานมีคนเยอะก็ไปขายที่นั่น แต่ตอนแรกใส่แขนยาวขาย แต่ก็รุ่มร่าม จะหยิบจับอะไรก็ไม่สะดวก อีกทั้งก็ขายไม่ดี ต่อมาจึงลองใส่สายเดี๋ยวมาขาย ก็สะดวกคล่องแคล่ว ว่องไว ทำให้ขายดีมาก ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่โดยเฉพาะบรรดาหนุ่มๆ ก็จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าการที่แม่ค้าแต่งตัวสวยเซ็กซี่นับเป็นอาหารตาอาหารใจอีกอย่างหนึ่ง นอกเหนือไปจากคำพูดคำจา การต้อนรับและรสชาติของก๋วยเตี๋ยว และขายอย่างนี้มากว่า 10 ปีแล้ว
น้องยุ้ย บอกว่า โดยส่วนตัวคิดว่าถ้าใส่สายเดี่ยวไปเที่ยว เทค ผับ สู้ใส่มาขายก๋วยเตี๋ยว สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวดีกว่า อย่างไรก็ตามใครต้องการจะรับประทานก๋วยเตี๋ยวสายเดี่ยวของน้องยุ้ยรายนี้ ซึ่งมีทั้งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู หมูหมัก เย็นตาโฟ แห้ง รวมทั้งก๋วยเตี๋ยวต้มยำชามละเพียง 20 บาทว่าจะอร่อยขนาดไหน ก็คงจะต้องหากันสักหน่อย เพราะคนขายยังไม่มีร้านประจำเป็นของตนเอง ถ้าสนใจจะลองตามไปรับประทานก็โทรศัพท์สอบถามว่าขายอยู่ที่ไหนก็ได้ที่ หมายเลขโทร 083-6060030 หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ยุ้ย ก๋วยเตี๋ยวสายเดี่ยว"

logoline