svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ย้ายแล้ว! 4 ตร.สภ.โกตาบารู หลังโลกโซเชียลแชร์เรียกเก็บเงินคนพิการ

31 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา-ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลาสั่งย้าย 4 นายตำรวจ สภ.โกตาบารู อ.รามัน พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังโลกโซเซียล แชร์สนั่น เรียกเก็บเงินจากสองสามีภรรยาพิการ


(31 พ.ค. 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการแชร์กันในโลกโซเซียล ถึงสองสามีภรรยาพิการ โดยสามีตาบอด ส่วนภรรยาพิการแขน ขา เดินสายขายสบู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือยะลา ปัตตานี นราธิวาส แต่ในระหว่างขายถึงพื้นที่ สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกตาบารู ที่ตั้งด่านเรียกตรวจและเรียกเงิน ภายหลังมีการแชร์ในโซเซียล ต่างมีการวิพากษ์วิจารย์ต่างๆนาๆถึงความไม่เหมาะสม แม้กับผู้พิการก็ยังเรียกเก็บเงิน โดยมีข้อความว่า
โดยมีข้อความว่า #Aslammualaikum.. มีสองสามีภรรยา ชื่อ มะดอ กับ ปะดอ มาขายสบู่นำเข้าจากมาเลย์ เขาเป็นคน สุไหงปาดี นราธิวาส ไม่กลับบ้าน 3 เดือนแล้ว สามีเป็นคนตาบอด ส่วนภรรยาพิการ มือ ขาไม่มี เขาขายที่ไหนเขาก้อขอความช่วยเหลือให้คนแถวนั้นขับรถให้แล้วไปต่อๆ มีคนจะบริจาคเงินเขาไม่รับ ขอให้ซื้อสบู่ของที่เขาขายก้อพอ #ช่วยอุดหนุนเขาด้วยน่ะค่ะ ในวันที่ 18/5/2560 เขาไปขายแถว โกตาบารู รามัน โดยมีตำรวจ ดักตรวจ รถเขา แล้วให้ใบสั่งที่เขา เขาบอกว่าเขาจ่ายค่าภาษีแล้ว แต่ตำรวจต้องการเงินค่าปรับ 10000฿. แต่เขาขอร้องอย่าเอาค่าปรับเขาเลย ในที่สุดเขาขอ 3000 เลยต้องเสียค่าปรับที่นั้นเลย 3000 บาท ใบเสร็จตำรวจให้แล้วตำรวจเอาคืน เขาบอกว่าตำรวจใจดำมาก คนพิการก้ออยากกินเงิน เขาบอกวันนั้นไม่มีเงินเลยยังดีที่เหลือเงินกลับบ้าน 1000฿. มาเอาเงินค่าปรับเขาทำไม เขา2คนขอความช่วยเหลือเราช่วยถ่ายลงเฟสหน่อยเขาฝากบอกว่าอย่าจับเขาเลยเขาจะทำมาหากินสุจริต เขาน่าสงสารมาก #ฝากแชร์ด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณมากๆๆๆค่ะ
มีรายงานล่าสุด พลตำรวจตรี กฤษฎา แก้วจันทร์ดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้ตำรวจทั้ง 4 นาย ซึ่งมีการเปิดเผยรายชื่อภายหลังคือ ดต.ถันถวัช ดำด้วงโรม ส.ต.ต.สิทธิราช แขกเพ็ง ส.ต.ต.นิฮาริพ มะมิง และ ส.ต.ต.ธีระ กอเจริญเกียรติ ให้มาช่วยราชการที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลาแล้ว พร้อมให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ยังได้กำชับห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเรียกเงินจากประชาชนโดยเด็ดขาด หากพบมีความผิดจริงจะต้องเอาผิดทางวินัยต่อไป

logoline