svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวนาเร่งชลประทานระบายน้ำลำตะโคง

31 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวนาในจังหวัดบุรีรัมย์ ร้องชลประทานจังหวัด ให้เร่งระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำลำตะโคง หลังระดับน้ำหนุนสูงจนเข้าท่วมข้าวนาปรังใกล้เก็บเกี่ยวกว่า 500 ไร่

 เมื่อช่วงเช้า กรมราชทัณฑ์  เบิกตัวนายกิตติกร หรือตั้ม วิกาหะ และ นายสุพัฒชัย หรือเอ๊กซ์ จันทร์ศรี มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ  / โดยศาลชั้นต้นนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7  และนางนิราภรณ์ เหลืองแจ่ม แม่ของนายวศิน เหลืองแจ่ม เป็นโจทก์ร่วมยื่นฟ้อง จำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อชิงโทรศัพท์ไอโฟน  เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยใช้ยานพาหนะ และร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 60 ในเวลากลางคืน โดยนายกิตติกรได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์  มีนายสุพัฒชัย เป็นคนขับขี่ มาถึงบริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ พบนายวศิน เหลืองแจ่ม อดีตบัณฑิตชาย มศว.ประสานมิตร กำลังถือโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 
จากนั้น นายกิตติกร ใช้อาวุธมีดจี้ขู่เข็ญให้ นายวศิน ส่งโทรศัพท์ให้ แต่นายวศินต่อสู้ขัดขืน จึงถูกอาวุธมีดแทงทำร้ายหลายครั้งตามร่างกาย  ลำคอจนถึงแก่ความความตาย แล้วชิงโทรศัพท์มือถือผู้ตายไป 
จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ต่อมาในชั้นศาลนายกิตติกรยังให้การรับสารภาพ ส่วนนายสุพัฒชัยให้การปฏิเสธ อ้างว่าเป็นแค่คนขี่รถจักรยานยนต์พาไปก่อเหตุเท่านั้น และพยายามเข้าไปห้ามนายกิตติกร 
ศาลอาญา จึงพิพากษาให้ประหารชีวิตสถานเดียว นายกิตติกร  กับ นายสุพัฒชัย  โดบไม่ลดโทษให้ เพราะคดีนี้จำเลยจำนนต่อหลักฐาน และภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่พฤติการณ์ของจำเลยทั้งสอง เป็นภัยร้ายแรงต่อสังคม และทำผิดหลายครั้ง ยากที่จะปรับแก้นิสัย 

logoline