svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนถล่มตะกั่วป่า! น้ำทะลักท่วม ถ.เพชรเกษม

31 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (31พ.ค.) เวลา 01.00 น. เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงา ทำให้ปริมาณน้ำฝนที่สะสมบน เขาหลัก-ลำรู่ ได้ไหลเข้าท่วมถนนเพชรเกษม บริเวณ กม.795 ม.6 บ้านบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ทำให้มีปริมาณน้ำบนถนนกว่า 40 เซนติเมตร เป็นระยะทางกว่า 500 เมตร ช่วงกลางถนนลึก 20 เซนติเมตร


เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องคอยควบคุมจราจรให้ผ่านได้ครั้งละ 1 ช่องทางทำให้รถที่จะเดินทางมารับส่งนักท่องเที่ยวติดเป็นทางยาว บ้านเรือนประชาชน 2 ข้างทางได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ต้องเคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงเป็นการด่วน และพบว่าปริมาณน้ำในครั้งนี้มีมากกว่าทุกปีและเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนสร้างความเสียหายให้กับสิ่งของที่ขนย้ายไม่ทันเป็นจำนวนมาก
นายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคึกคักได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยเขาหลัก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ใช้ถนนเพชรเกษม ช่วงที่ตัดผ่าน ต.คึกคัก และสั่งการให้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นหลังน้ำลด เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุความเสียหายได้ แต่พบว่าน้ำหลากครั้งนี้ มีความเสียหายเป็นวงกว้าง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก หากฝนบนภูเขาไม่ตกเพิ่ม ก็จะทำให้น้ำลดโดยเร็ว
ด้านนายสายัน กิจมะโน ปภ.พังงา เปิดเผยว่า จากรายงานห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม สำนักวิจัย พัฒนาและอุทกวิทยา (สวพ.) กรมทรัพยากรน้ำ (ทน.) พบว่า สถานการณ์น้ำฝน วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 23.40 น. ได้เตือนภัยอพยพ (สีแดง) ด้วยปริมาณน้ำฝน บ้านลำภี ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 153.0 มิลลิเมตร ปริมาณฝนสะสม 15 นาที 10.0 มิลลิเมตร จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ และเครือข่ายเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชม. และล่าสคดสถานการณ์น้ำท่วมได้คลี่คลายเมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมาแล้ว

logoline