svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โผล่อีก วันที่2! จระเข้ นอนอาบแดด สันฝายน้ำล้นหนองปลาแขยง

30 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.40 น.วันนี้ 30 พ.ค.60 นายบุญลือ พูลดำริห์ ประมงอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า "ในวันนี้พบว่าจระเข้ยังคงขึ้นมาผึ่งแดดบนสันฝายน้ำล้นหนองปลาแขยง จุดเดิมที่ชาวบ้านพบ ซึ่งทางประมง อ.กบินทร์บุรี พร้อมนางสาว ประภาดา เพียรเจริญ กำนันตำบลเมืองเก่า ได้ลงพื้นที่ พบเห็นจระเข้ขึ้นนอนอาบแดด พร้อม ๆ มีชาวบ้านที่ผ่านเส้นทางดังกล่าวที่ทราบข่าวตามสื่อมวลชนนำเสนอ และได้จอดรถดูจระเข้ที่นอนอาบแดดเป็นจำนวนมาก

โดยจระเข้ที่พบมีความยาวประมาณ 1 เมตร นอนอาบแดดอย่างสบายใจไม่มีพฤติกรรมดุร้าย ท่ามกลางประชาชนที่มาดู ต่างพยายามใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปไว้ดู" "พร้อมกับมีชาวบ้านพยายามช่วยกันล้อมจับโดยใช้แหหว่าน เพื่อจะจับจระเข้ แต่จระเข้ตกใจไหวทันรีบกระโจนลงน้ำหนีก่อน จึงไม่สามารถจับได้ แม้จะรอให้มันโผล่แต่ไม่เป็นผล
ซึ่งจะได้หาแนวทางการดำเนินการหาวิธีจับเป็น เพื่อนำไปไว้ในที่ ที่เหมาะสมเนื่องจากเป็นสัตว์คุ้มครอง" นายบุญลือ กล่าวและกล่าวต่อไปว่า "สำหรับหนองปลาแขยง เป็นหนองน้ำจืด ที่ชาวบ้านพบเห็นจระเข้น้ำจืดในธรรมชาติกันมานานนับกว่า 10 ปี ชาวประมงพื้นบ้านหาปลามักมีการพบเห็นเป็นเรื่องปกติ และจับได้ลูกจระเข้บ่อยครั้ง คาดว่าคงมีพ่อ แม่พันธุ์อาศัยในหนองน้ำนี้ และในช่วงกลางคืนได้ตกลงกับทางกำนันตำบลเมืองเก่าจะร่วมกับชาวบ้านช่วยกันติดตามโดยใช้ไฟฉายส่องหา พร้อมกางตาข่ายดักต่อไป"นายบุญลือ กล่าว

logoline