svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เบนซ์" กำลังใจดี อยู่เรือนจำได้ รอได้ให้ทุกอย่างชัด ก่อนยื่นประกันใหม่

30 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนาย เผย "เบนซ์" กำลังใจดี อยู่เรือนจำได้ ส่วนเรื่องประกันยังไม่ชัด ยื่นใหม่หรือยื่นอุทธรณ์..? คาดสัปดาห์หน้ารู้แนว

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.60 เวลา 16.30 น. นายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถชื่อดัง จำเลยที่ไม่ได้รับการประกันตัวคดีร่วมสมคบฟอกเงินและสนับสนุนนายณัฐพลหรือบอย นาคคำ เครือข่ายนักค้ายาเสพติดไซซะนะ ค้ายา ได้กล่าวถึงแนวทางในการยื่นคำร้องขอประกันตัวใหม่ว่า ขณะนี้ยังประชุมกันอยู่โดยยังไม่มีข้อสรุป โดยมีแนวทางเลือกอยู่ 2 ทาง คือ
การยื่นคำร้องขอประกันตัวใหม่อีกครั้ง และอีกทางคือการยื่นอุทธรณ์คำสั่งไม่ให้ประกันตัวของศาลอาญาต่อศาลอุทธรณ์ นายสิทธิโชค ทนายความของเบนซ์ กล่าวต่อว่า เรากำลังพิจารณาอยู่ถึงแนวทางกันอยู่ส่วนจะได้ประกันหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ซึ่งตนไม่ได้มองว่ายื่นประกันใหม่หรืออุทธรณ์คำสั่งอันไหนจะมีเปอร์เซ็นต์ได้ประกันมากกว่ากัน ส่วนจะดำเนินการเรื่องประกันนายอัครกิตติ์นั้นเราจะให้ผ่านสัปดาห์นี้ออกไปก่อน อาจจะเป็นสัปดาห์หน้า เนื่องจากทุกอย่างมันฉุกละหุก 
สำหรับตัวนายอัครกิตติ์เองก็ไม่ได้เร่งมาแต่อย่างใด เขาอยากให้ทุกอย่างมันโอเค เมื่อถามว่าจำเป็นต้องเพิ่มหลักทรัพย์หรือมีคนมารับรองหรือไม่ นายสิทธิโชคกล่าวว่า อันนี้ต้องดูอีกครั้งเนื่องจากศาลไม่ได้ติดใจตรงหลักทรัพย์ ส่วนเรื่องคนรับประกันนั้นตนมองว่าโดยหลักแล้วเงินสดดีที่สุดอยู่แล้วสำหรับศาลคนรับรองคือมองอันท้ายสุด แต่เราก็อาจจะมีพิจารณาในเรื่องวงเงินประกันอยู่เช่นกัน "เบนซ์ เขาไม่ได้เร่งรีบว่าอยู่ในเรือนจำแล้วอยู่ไม่ได้อันนี้ไม่ใช่ เขาก็รู้ว่าวันนี้ต้องมี คือทำใจได้ระดับหนึ่งมาแล้ว เขาก็ปล่อยให้ผมทำงานอย่างอิสระทุกอย่างมันเต็มที่ ตัวเขาก็อยู่ได้กำลังใจไม่ว่าจะเป็นเบนซ์หรือแพทนั้นยังดีอยู่" นายสิทธิโชค กล่าว   

logoline