svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปัญหาซ้ำซาก! ฝนตกพหลโยธินน้ำระบายไม่ทันเอ่อท่วมถนน

30 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 30 พ.ค. 2560 หลังจากที่มีพายุฝนตกลงมาตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ถนนพหลโยธินขาออกช่องทางคู่ขนานตั้งแต่หน้าชุมชนสมบูรณ์พัฒนา ม.16ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ไปถึงหน้าตลาดสี่มุมเมือง ทางเข้าหมู่บ้านสีวลี จะมีน้ำท่วมขับบนพื้นผิวการจราจรเป็นจำนวนมาก บางแห่งสูง20-30เซนติเมตร เพราะน้ำบริเวณดังกล่าวระบายไม่ทัน ส่งผลน้ำท่วมขังรอระบาย บริเวณแยกลำลูกกา อนุสรณ์สถาน จุดตัดถนนพหลโยธิน ถนนลำลูกกา

ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สั่งการ นอภ.ลำลูกกา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเทศบาลเมืองคูคต เข้าแก้ไขสถานการณ์อย่างเร่งด่วน โดยมีเจ้าหน้าที่จราจรของ สภ.คูคต ได้อำนวยการจราจรให้ผู้ใช้เส้นทางแล้ว
จากการสอบถามประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุบอกว่า ปัญหาน้ำท่วมถนนทางเข้าตลาดสี่มุมเมืองเป็นมาตั้งนานแล้วและยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ส่วนมากปัญหาจะเกิดจากท่อระบายน้ำอุดตัน เพราะมีขยะเป็นจำนวนมากประกอบกับในหมู่บ้านได้สูบน้ำออกมาบนถนนทำให้ถนนมีน้ำท่วม แต่ฝนตกลงมาเรื่อยๆน้ำบนถนนยังไม่สูงมาก แต่ถ้าฝนตกลงมาแรงติดต่อกันหลายชั่วโมงบริเวณดังกล่าวรถจักรยานยนต์ไม่สามารถที่จะผ่านไปได้เลย จึงอยากฝากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยแก้ไขความเดือนร้อนของประชาชน

logoline