svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมเทศบาลโคราช หลังฝนตกหนัก

30 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงกว่า 50 เซนติเมตร ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะที่ปากทางเข้าชุมชนรุ่งเรือง-บุญเรือง ถ.สืบศิริ ซ.49 ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา มีน้ำท่วมสูงกว่า 70 เซนติเมตร ระยะทางกว่า 300 เมตร ส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ สัญจรเดินทางเข้าบ้านพักได้ตามปกติ


จากการสอบถาม ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนรุ่งเรือง-บุญเรือง เล่าว่า หากวันใดมีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันนานกว่า 30 นาทีขึ้นไป จะมีน้ำท่วมขังสูงบริเวณปากทางเข้าชุมชน สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากท่อระบายน้ำที่ไม่เพียงพอ สองข้างทางมีการถมดินในระดับที่สูงกว่าถนน ทำให้เวลาฝนตกหนัก น้ำฝนที่ไหลมารวมกัน ไหลระบายลงท่อระบายน้ำไม่ทัน ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน
ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า จากการสังเกตบริเวณปากทางเข้าชุมชนรุ่งเรือง-บุญเรือง ซึ่งเป็นจุดที่มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 เซนติเมตร พบว่า มีขยะ ทั้งถุงพลาสติก และกล่องโฟม ไหลมาอุดตันที่ปากท่อระบายน้ำ เป็นสาเหตุทำให้น้ำท่วมขัง ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว 2 - 3 คน มาช่วยกันเก็บเศษขยะที่อุดตัน โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถระบายน้ำลงท่อระบายน้ำ จนเข้าสู่สภาวะปกติ

logoline