svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทุเรียนหลงรักไทยล็อตแรกจากสวน มาขายศาลากลางพิษณุโลกให้ ปชช.ชิมถึงที่

30 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกษตรกรปลูกทุเรียนหลงรักไทย ที่บ้านซำต้อง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก นำทุเรียนหลงรักไทยจากสวน มาจำหน่ายหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้ประชาชนที่เลือกซื้อและชิมกันในราคาหน้าสวน 200-300 บาท

วันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นางนงเยาว์ เกิดบึงพร้าว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านซำต้อง ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เป็นตัวแทนจากเกษตรกรที่ปลูกทุเรียนหลงรักไทยรายแรก หมู่บ้าน 9 บ้านซำต้อง ต.ชมพู อ.เนินมะปราง นำทุเรียนหลงรักไทย กว่า 150 กิโลกรัม จากสวนที่ออกผลผลิตล็อตแรก ปีนี้มาวางขายให้กับประชาชนและหน่วยงานราชการได้เลือกซื้อกัน
นางนงเยาว์ เกิดบึงพร้าว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 กล่าวว่า ปีนี้ผลผลิตทุเรียนหลงรักไทยที่สวนทุเรียนออกมากกว่า10ตันแล้ว มีผู้สั่งจองซื้อไปรับประทานกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางสวนหลงรักไทย อยากให้ผู้ที่ยังไม่เคยรับประทานและอยากรับประทานทุเรียนพันธุ์หลงรักไทย ได้สามารถเลือกซื้อที่ศาลากลางจังหวัด โดยขายในราคาหน้าสวน คือ 200-300 บาทเท่านั้น โดยจะนำมาขายทุเรียนหลงรักไทย ล็อตแรกนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม นี้เท่านั้น ล็อตที่ 2 ซึ่งจะขายวันละเพียง 100-150 กิโลกรัม เท่านั้น ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของที่นำมาขายวันนี้เป็นวันแรก มีประชาชนมาเลือกซื้อกันจำนวนมาก เนื่องจากชื่นชอบในรสชาติที่หอมหวาน กรอบ ที่สำคัญกลิ่นไม่แรงเท่ากับทุเรียนหมอนทอง

ทุเรียนหลงรักไทยล็อตแรกจากสวน
มาขายศาลากลางพิษณุโลกให้ ปชช.ชิมถึงที่


ขณะที่ทุเรียนหลงรักไทย ผู้ที่ยังไม่รับประทาน คาดว่าล็อตที่2ก็จะเริ่มออกในต้นเดือนสิงหาคมนี้ สามารถเลือกซื้อได้เช่นกัน

logoline