svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส่ง "เบนซ์ เรซซิ่ง" เข้าแดน3 ให้นักโทษชั้นดีประกบ คุยลดเครียด

29 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่ง"เบนซ์ เรชซิ่ง" เข้าแดน 3 ผบ.ทัณฑสถานบพบัดกลางเผย "เบนซ์ เรซซิ่ง" ติดคุกคืนแรกให้นอนแดนแรกรับ ทำประวัติ ตรวจร่างกาย ให้นักโทษชั้นดีประกบพูดคุยลดความเครียด ย้ำแยกคุมขังไม่ให้พบปะเครือข่าย"ไซซะนะ"

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 60 นายกิตติพัฒน์ เดชะพหุล ผอ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เปิดเผยถึงการควบคุมตัวนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" กับพวกรวม 3 คน ในความผิดฐานสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน หลังศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัว ว่า 

เบื้องต้นทางทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางได้รับตัวนายอัครกิตติ์ เวลาประมาณ 18.30 น. ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่พยาบาลทำการตรวจสภาพร่างกาย พิมพ์ลายนิ้วมือ และทำประวัติส่วนตัวของผู้ต้องขังในเบื้องต้น สำหรับการคุมขังคืนแรกจะควบคุมตัวนายอัครกิตติ์ ไว้ที่แดน 3 ซึ่งเป็นแดนแรกรับผู้ต้องขังใหม่ โดยให้คุมขังอยู่กับผู้ต้องขังชั้นดีเพื่อให้ช่วยสอดส่องดูแลไม่ให้นายอัครกิตติ์ เกิดอาการเครียด ซึ่งเป็นธรรมดาของผู้ต้องขังเข้าใหม่ โดยจะผู้ต้องขังจะอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่เรือนจำเป็นอย่างดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง 

ส่วนกลุ่มเครือข่ายของนายไซซะนะ แก้มพิมพา ผู้ต้องขังคดียาเสพติดรายใหญ่และผู้ร่วมขบวนการเดียวกันนั้น เจ้าหน้าที่กระจายกันคุมขังอยู่ในแดน 8, 9 และ 10 เพื่อไม่ให้เครือข่ายยาเสพติดมีโอกาสพบเจอกันภายในแดนคุมขังเด็ดขาด "ในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะสอบประวัตินายอัครกิตติ์ เพื่อบันทึกข้อมูลประวัติผู้ต้องขังใหม่ พร้อมตรวจร่างกาย เนื่องจากเป็นคดีสำคัญ สำหรับการคุมขังนายอัครกิตติ์ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเจ้าหน้าที่จะดูอย่างดี" ผอ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางกล่าว

logoline